น้ำท่วมกบินทร์ยังหนัก ถนน304ถูกตัดขาด

น้ำท่วมกบินทร์ยังหนัก ถนน304ถูกตัดขาด

น้ำท่วมกบินทร์ยังหนัก ถนน304ถูกตัดขาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด ที่กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ยังหนัก น้ำจากสระแก้วทะลักรอบสอง ถนนสาย 304 ยังถูกตัดขาด สูงกว่า 1 เมตร ขณะที่ น้ำทะลักเข้าท่วมนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร เฟส 7-9 โรงงานกว่า 200 แห่ง ประกาศปิดแล้ว ด้าน สระแก้ว ระดับน้ำเริ่มลดลง เปิดศูนย์รับบริจาคสิ่งของ

เช้าวันนี้ ถนนทางหลวงหมายเลข 304 ช่วงกิโลเมตรที่ 91-93 กบินทร์บุรี-ฉะเชิงเทรา ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นจากเมื่อวานที่ผ่านมา โดยจุดต่ำสุดบริเวณแยกบ้านนางเลง ระดับน้ำกว่า 1 เมตร ทำให้รถเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านได้โดยสิ้นเชิง ทั้งนี้ ก็อยากฝากประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ใช้ทางที่ใช้รถเล็ก อย่าฝืนขับฝ่าน้ำไป เนื่องจากมีความอันตรายอย่างมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถตกร่องกลางถนนหลายคัน และเครื่องยนต์ขัดข้องหลายคัน แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่บรรยากาศบริเวณแยกสามทหาร มีพนักงานโรงงานในนิคมอุตสาหกรรม 304 หรือ นิคมอุตสาหกรรมศรีมหาโพธิ จำนวนมาก มายืนรอรถบริการของหน่วยราชการและเอกชน เพื่อเดินทางไปทำงาน

สำหรับประชาชนที่จะเดินทางไป จ.ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ตำรวจทางหลวง ได้แนะนำทางเลี่ยง โดยให้ใช้เส้นทางกบินทร์บุรี-ประจันตคาม

 

นิคมอมตะชลบุรีน้ำทะลักปิด200โรงงาน

สถานการณ์น้ำท่วมของ จ.ชลบุรี  ในส่วนของนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร เช้านี้ ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปตรวจสอบพื้นที่ในส่วนของ เฟส 7-9 พบว่า มีปริมาณน้ำมาก รถไม่สามารถวิ่งเข้าออกภายในเส้นทางดังกล่าวได้ ส่งผลให้โรงงานในนิคมอุตสาหกรรม กว่า 200 โรงงาน หยุดทำการทันที

มีรายงานจากฝ่ายประชาสัมพันธ์นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร แจ้งว่า ขณะนี้ ทางนิคมฯ ได้จัดเตรียมคันกั้นน้ำชนิดติดตั้งเร็วไว้เพื่อรองรับสถานการณ์ไว้แล้ว และได้สั่งการให้มีชุดเจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบตลอด 24 ชม. และล่าสุด ได้ขอการสนับสนุนเรือดันน้ำจากคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) กองทัพเรือ จำนวน 3 ลำ มาช่วยในการผลักดันน้ำแล้ว

สำหรับนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร มีพื้นที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลเฉลี่ย 2.2 เมตร มีเนื้อที่ประมาณ 20,000 ไร่ มี
ผู้ประกอบการ 600 ราย ประกอบด้วย นักลงทุนไทย ญี่ปุ่น ยุโรป และสัญชาติอื่นๆ มูลค่าการลงทุนประมาณ
1.2 ล้านล้านบาท มีการจ้างแรงงานประมาณ 400,000 คน

 

สระแก้ว น้ำลด เปิดศูนย์รับบริจาคสิ่งของ

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สระแก้ว ส่วนใหญ่ระดับน้ำเริ่มลดลง โดยในเขตเทศบาลเมืองอรัญญประเทศ ระดับน้ำลดลง 5 เซนติเมตร ส่วนบริเวณคลองพรหมโหด สะพานท่าข้าม ระดับน้ำลดลง 5-10 เซนติเมตร ถนนหลายสายที่เชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้าน และอำเภอ กลับมาใช้ได้ทุกเส้นทาง มีเพียงถนนสายเขามะกา-ศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว ได้ถูกน้ำกัดเซาะจนขาด ไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้ นอกจากนี้เทศบาลเมืองสระแก้ว ได้ตั้งศูนย์รับบริจาคสิ่งของเพื่อนำไปช่วยผู้ประสบอุทกภัยที่บริเวณตลาดเมืองแก้ว

ทางด้าน นายพุฒิพงศ์ สุรพฤกษ์. ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระแก้ว นำรถผลิตน้ำดื่ม 1 คัน มาจอดให้บริการน้ำดื่มแก่ประชาชน ณ เทศบาลตำบลบ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ โดยรถคันนี้ สามารถผลิตน้ำแจกจ่ายให้ประชาชนได้ 600 ลิตรต่อชั่วโมง หรือ 12,000 ลิตร/วัน แจกจ่ายให้ประชาชนได้ 6,000 คน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook