CNNเผย US ตัดการช่วยเหลืออียิปต์

CNNเผย US ตัดการช่วยเหลืออียิปต์

CNNเผย US ตัดการช่วยเหลืออียิปต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่ออ้างว่า สหรัฐเปิดเผยตัดการช่วยเหลืออียิปต์แล้ว เหตุความเลวร้ายที่ยังสะสม

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานสถานการณ์ความคืบหน้า ว่า ล่าสุด ทางการสหรัฐฯ แต่ไม่ระบุชื่อบุคคลผู้เปิดเผย กล่าวผ่านสื่อซีเอ็นเอ็น สื่อยักษ์ของสหรัฐอเมริกา ว่า สหรัฐประกาศตัดการช่วยเหลืออียิปต์แล้ว สืบเนื่องมาจากสถานการณ์เลวร้ายที่สะสม และยังทวีความรุนแรงต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กลุ่มประท้วงฝ่ายสนับสนุนอดีตประธานาธิบดี โมฮัมเหม็ด มอร์ซี ยังอุกอาจรวมกลุ่มประท้วงรุนแรงอีกครั้ง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 55 ราย บาดเจ็บอีก 250 คน

นอกจากนี้ การปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ประท้วง และกองกำลังรักษาความปลอดภัย ยังบานปลายไร้การยับยั้ง กองกำลังทหารอียิปต์ เสียชีวิตกว่า 6 นาย ขณะที่ สื่อซีเอ็นเอ็น รายงานเพิ่มเติมว่า สาเหตุของการตัดสินใจครั้งนี้ อาจเป็นเพราะความกดดันจากปัญหาทางการเมืองของอียิปต์ ที่เกินขอบเขตและไม่สามารถควบคุมได้ ด้วยสถานการณ์ที่ยังชุลมุน รวมถึงยังส่อแววว่าอาจเพิ่มการสูญเสียมากขึ้น จึงเป็นแรงกระตุ้นให้สหรัฐฯ ตัดสินใจตัดความช่วยเหลือทั้งหมดอย่างเป็นทางการ

อย่างไรก็ตาม รายงานความคืบหน้าดังกล่าว ยังไม่มีการระบุว่าจริงหรือเท็จแต่อย่างใด รวมถึง ยังไม่มีการแถลงการณ์จากผู้นำประเทศสหรัฐ หรือผู้แทนจากทางการสหรัฐ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook