รองผบช.น.เจรจาม็อบทำเนียบไร้ผล-ขออย่าทำผิดกม.

รองผบช.น.เจรจาม็อบทำเนียบไร้ผล-ขออย่าทำผิดกม.

รองผบช.น.เจรจาม็อบทำเนียบไร้ผล-ขออย่าทำผิดกม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.ต.อดุลย์' เข้าเจราจาม็อบล้อมทำเนียบรัฐบาล ให้คืนพื้นที่ ไปอยู่ที่สวนลุมพินีแทน แต่ไร้ผล ยันยัน จะชุมนุมต่อไป ขออย่าละเมิดกฎหมาย คุมเข้มต่อไป ด้าน รองนายกฯ 'ประชา' ถก ครม. ชุดเล็ก คุยกฎหมายมั่นคง ดูม็อบ กปท.

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางเข้าเจรจากับ พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ แกนนำกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. บริเวณประตู 3 ถนนพิษณุโลก ทำเนียบรัฐบาล โดยขอให้เคลื่อนย้ายกลุ่มผู้ชุมนุมกลับไปปักหลักอยู่ที่สวนลุมพินี เพื่อเปิดพื้นที่เส้นทางการจราจร ประกอบกับนายกรัฐมนตรี จากประเทศจีน จะเดินทางเยือนประเทศไทย ในวันที่ 11 ตุลาคมนี้ แต่การเจรจาไม่เป็นผล โดยแกนนำกลุ่ม กปท. ยืนยันว่าจะยังคงปักหลักการชุมนุมต่อไป พร้อมระบุว่า ยินดี หากรัฐบาลจะเข้าจับกุมหรือดำเนินคดี ซึ่งการชุมนุมเป็นไปตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ สงบ ปราศจากอาวุธ จึงต้องการให้รัฐบาล กลับไปทบทวนการดำเนินการกับกลุ่มผู้ชุมนุมอีกครั้ง

โดย พล.ต.ต.อดุลย์ เปิดเผยภายหลังการเข้าเจรจาว่า กลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันจะไม่ออกจากพื้นที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมชุมนุมด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่ละเมิดกฎหมาย ทั้งนี้ยอมรับ ทางการข่าวมีมือที่สามจะเข้าก่อความไม่สงบในพื้นที่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตั้งจุดตรวจค้นและเฝ้าระวังเหตุ พร้อมจะประสานกับทางแกนนำอย่างต่อเนื่อง เพื่อเจรจาและขอความร่วมมือให้การชุมนุมไม่ละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่น


'ประชา'ถกครม.ชุดเล็ก คุย กม.มั่นคงดูม็อบกปท.

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้มีการเรียกประชุมคณะรัฐมนตรีชุดเล็ก เพื่อประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. และอาจมีการพิจารณาใช้กฎหมาย
ความมั่นคง เพื่อควบคุมการชุมนุมด้วย เพื่อขอคืนเส้นทางการจราจรด้วย เนื่องจากวันที่ 11 ต.ค.นี้ นายกรัฐมนตรีของจีน จะเดินทางมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ซึ่งการหารือในวันนี้ ได้รายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook