บิ๊กกร๊องโชว์วิสัยทัศน์พาบอลไทยไปบอลโลก

บิ๊กกร๊องโชว์วิสัยทัศน์พาบอลไทยไปบอลโลก

บิ๊กกร๊องโชว์วิสัยทัศน์พาบอลไทยไปบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'บิ๊กกร๊อง-วิรัช ชาญพานิชย์' พร้อม 'บิ๊กป๋อม' อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ แสดงวิสัยทัศน์ โชว์แผนงานครั้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง ลั่นพาบอลไทยไปบอลโลกใน 9 ปี พร้อมย้ำไม่ได้เป็นนอมินีใคร วอนอย่าเอาการเมืองมายุ่งกับฟุตบอล

"บิ๊กกร๊อง" วิรัช ชาญพานิชย์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทสไทย ควงคู่ "บิ๊กป๋อม" นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ผู้สมัครรับตำแหน่งอุปนายกสมาคมฟุตบอลฯ ร่วมกันแถลงข่าวโชว์วิสัยทัศน์ และแผนงานเป็นครั้งสุดท้ายต่อสื่อมวลชน และสโมสรสมาชิก เพื่อขอคะแนนเสียงก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 17 ต.ค.นี้

ในการแสดงวิสัยทัศน์และแผนงานครั้งนี้ นายวิรัช ได้มีการปรับเป้าหมายจากที่เคยประกาศไว้ว่า "เราจะไปฟุตบอลโลกในชาตินี้" เป็น "เราจะไปฟุตบอลโลกใน 9 ปี" และยืนยันว่า แนวทางทำงานที่ชัดเจนที่สุด คือ การทำในสิ่งที่ตรงกันข้ามกับการทำงาน บริหารของ นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฯ ที่มีผลงานฟ้องอย่างเด่นชัดว่า ฟุตบอลไทยล้มเหลวมากแค่ไหน โดยจะเริ่มต้นด้วยการพัฒนาองค์กรให้ก้าวหน้า, พัฒนา ลีก ให้ก้าวหน้า และพัฒนาคนให้ก้าวหน้า เบื้องต้นในการดำเนินการ จะต้องเริ่มต้นทวงแชมป์อาเซียนให้ได้ภายใน 2 ปี, ก้าวเป็นท็อป 5 ของเอเชีย ใน 6 ปี และต่อด้วยเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก ใน 9 ปี นั่นก็คือ ฟุตบอลโลกปี 2022 ที่กาตาร์ เป็นเจ้าภาพ    

นายอดิศักดิ์ อธิบายถึงแผนงานการทำเป้าหมายไปฟุตบอลโลกใน 9 ปี ว่า จะเริ่มต้น จากการพัฒนาองค์กรให้ก้าวหน้า คือการปรับปรุงสมาคมฟุตบอล ให้มีโครงสร้างบริหาร พร้อมข้อมูลองค์ประกอบให้มีความชัดเจน โดยเฉพาะด้านสิทธิประโยชน์ การตลาด และแผนยุทธศาสตร์แม่บทที่วัดผลได้ โปร่งใส ยุติธรรม ตรวจสอบได้ ขณะที่พัฒนาลีกให้ก้าวหน้า คือ การยกระดับการแข่งขันฟุตบอลลีกในประเทศ โดยมุ่งเน้นให้ทีมที่เข้าร่วมในแต่ละลีกเข้ามาเป็นหุ้นส่วน และกำหนดทิศทาง ตลอดจนส่งเสริมให้ ทุกทีมในลีกได้รับคลับไลเซนซิ่ง เพื่อเป็นอาชีพอย่างเต็มตัว ส่วนทีมสมัครเล่นก็สนับสนุนให้เป็นกึ่งอาชีพ และเป็นอาชีพต่อไป ส่วนพัฒนาคนให้ก้าวหน้า คือการจัดตั้งศูนย์ในระดับภูมิภาคเพื่อพัฒนาบุคลากร ทั้งนักเตะระดับเยาวชน, โค้ช และผู้ตัดสินอย่างต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้ นายวิรัช ยังได้ย้ำถึงจุดยืนการของลงชิงตำแหน่งในครั้งนี้ด้วยว่า ทำด้วยใจที่อยากเห็นฟุตบอลไทยก้าวหน้า ไม่ได้เป็นนอมินีของใคร ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า อีกฝั่ง มีอำนาจทางการเมืองจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร บงการอยู่เบื้องหลัง ก็ขอวิงวอนว่า อย่าพยายามเอาการเมืองเข้ามาวุ่นวายกับฟุตบอลเลย อยากให้เป็นการต่อสู้กันของคนในวงการด้วยแผนงานและนโยบายอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ ในช่วงสุดท้ายของการนำเสนอแผนงานได้มีการเปิดตัวทีมงานบริหารที่ลงสมัครในตำแหน่งต่างด้วย ดังนี้ ตำแหน่ง อุปนายกสมาคมฯ 5 คน นายพิทูร พุ่มหิรัญ, พล.อ.วุฒินันท์ ลีลายุทธ, นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ, พล.ร.ต.ธนกฤต วงษ์ชัยสมร, นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์

กรรมการ 13 คน พล.อ.อ.สมนึก สวัสดิ์ถึก, พล.ท.ภาณุวัชร นาควงษม์, พล.ต.ท.บริหาร เสี่ยงอารมณ์, ดร.เสนีย์ สุวรรณดี, นายชาดา ไทยเศรษฐ์, นายอดิศร์ หะริณสุต, นายเจนวิทย์ คราประยูร, นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช, นายสุเทพ วงษ์รื่น, นายพินิจ งามพริ้ง, นายชาติชาย เจียมศรีพงษ์, นางสาวนันทนี วงศ์อำนิษฐกุล, นายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook