ศอ.รส.จำเป็นพรบ.มั่นคงคุมม็อบพบส่อรุนแรง

ศอ.รส.จำเป็นพรบ.มั่นคงคุมม็อบพบส่อรุนแรง

ศอ.รส.จำเป็นพรบ.มั่นคงคุมม็อบพบส่อรุนแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศอ.รส. ยืนยัน จำเป็นต้องประกาศ พ.ร.บ.มั่นคง 3 เขต ชี้ ม็อบส่อรุนแรง บุกยึดสถานที่สำคัญเตรียมกำลัง 80 กองร้อย รับมือ

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. แถลงผลการประชุม ศอ.รส. โดยระบุถึงความจำเป็นต้องเสนอคณะรัฐมนตรี ประกาศใช้ พ.ร.บ.รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ. 2551 เนื่องจากมีข้อมูลด้านการข่าว เชื่อได้ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล มีเจตนาชุมนุมยืดเยื้อเป็นเวลานาน และจะยึดพื้นที่สำคัญในกรุงเทพฯ ประกอบกับจะมีการปลุกระดมมวลชนมาเข้าร่วมการชุมนุมเพื่อขัดขวางการทำงานของรัฐบาล อีกทั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจยังจับกุมอาวุธและสิ่งผิดกฎหมาย อาวุธมีด ในพื้นที่การชุมนุมได้ เป็นการแสดงให้เห็นว่าการชุมนุมเป็นการละเมิดกฎหมาย  

ขณะเดียวกัน โฆษก ศอ.รส. ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมีแผนและขั้นตอนการปฏิบัติ โดยจะยึดหลักสันติวิธี ได้เน้นการเจรจาเป็นหลัก มุ่งให้การชุมนุมคลี่คลายโดยสงบ และตำรวจจะไม่ทำอะไรเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ส่วนกำลังตำรวจ เบื้องต้นได้เข้ามาประจำการดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่แล้วจำนวน 30 กองร้อย และเตรียมพร้อม ณ ที่ตั้ง จำนวน 50 กองร้อย ซึ่งยืนยันว่าจะใช้กำลังเท่าที่จำเป็นเท่านั้น

พร้อมกันนี้ ยังกล่าวด้วยว่า ประชาชนยังสามารถเดินทางเข้า-ออกในพื้นที่ดังกล่าวได้ตามปกติ เนื่องจากทาง ศอ.รส.ยังไม่ไดัมีการประกาศปิดการจราจร หรือห้ามเข้า-ออกในพื้นที่แต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook