ผบ.ตร.ไม่กังวลม็อบกปท.ย้ำไม่สลายยึดสันติระวังมือ3ป่วน

ผบ.ตร.ไม่กังวลม็อบกปท.ย้ำไม่สลายยึดสันติระวังมือ3ป่วน

ผบ.ตร.ไม่กังวลม็อบกปท.ย้ำไม่สลายยึดสันติระวังมือ3ป่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.ตร. ย้ำไม่สลาย ม็อบ กปท.ยึดสันติระวังมือ 3 ป่วน ขณะม็อบบอกยอมไปสวนลุมช่วงนายกฯจีนเยือนไทยแต่ต้องให้กลับมาใหม่ ด้าน รอง ผบช.น. เผย หลังเข้าเจรจาครั้งที่ 3 ขอส่งตัวแทน 5 คน คุย 'รองฯประชา' แกนนำ กปท. ตอบรับแล้ว

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วมประชุมที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อประเมิน
สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ หรือ กปท. ที่ยังปักหลักชุมนุมอยู่ที่บริเวณประตู 3 ถนนพิษณุโลก ทำเนียบรัฐบาล หลังคณะรัฐมนตรีประกาศใช้พระราชบัญญัติความมั่งคงภายในฯ ในพื้นที่เขตดุสิต เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และเขตพระนคร ตั้งแต่วันที่ 9 - 18 ต.ค.นี้ ขณะเดียวกัน นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน มีกำหนดการเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาลระหว่าง วันที่ 11 - 13 ต.ค.นี้

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตำรวจจะยึดการเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นหลัก ซึ่งมีขั้นตอนในการดำเนิน

การทุกอย่างไว้แล้วตามหลักสากล แต่หากการเจรจาไม่เป็นผล ตำรวจจะดำเนินการตามขั้นตอนที่วางไว้ และไม่เป็นกังวลอะไร ส่วนเรื่องมือที่ 3 ที่อาจฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์ ก็เป็นเรื่องที่ต้องเฝ้าระวัง และการดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งต้องดำเนินการด้วยความรอบคอบ เพื่อให้สถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ภายหลังการประชุมได้จัดชุดเจรจาต่อรอง เข้าหารือกับตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุม กปท. เพื่อขอให้มีการเปิดพื้นที่การจราจรในบริเวณถนนพิษณุโลก ทั้งหมดอีกครั้ง


ม็อบ กปท. กร้าว ร้องให้ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ออกมาเจรจา

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางเข้าเจรจากับ พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ แกนนำกลุ่มกองทัพประขาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. เป็นครั้งที่ 2 โดยขอให้เคลื่อนย้ายกลุ่มผู้ชุมนุมกลับไปปักหลักอยู่ที่สวนลุมพินี เพื่อเปิดพื้นที่การจราจรและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ประกอบกับ นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน จะเดินทางมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 11-13 ตุลาคมนี้ เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อประเทศ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เตรียมรถรับส่งผู้ชุมนุมไปยังสวนลุมพินี เพื่ออำนวยความสะดวกด้วย

ด้าน พล.อ.ปรีชา ได้เสนอข้อเรียกร้อง ให้ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ออกมาเจรจา โดยต้องรับปากว่าหาก ผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ในช่วงที่ นายกรัฐมนตรีจีน มาเยือนประเทศไทย และหลังจากนั้น จะยอมให้กลับมาชุมนุมบริเวณเดิมอีกครั้ง กลุ่มผู้ชุมนุมก็จะยอมย้ายกลับไปชุมนุมที่สวนลุมพินีทันที

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับปากจะไปรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนกลับมาบอกกับทางผู้ชุมนุมอีกครั้ง และระหว่างรอเจรจา ขอให้เปิดทางเข้าออกอย่างเสรี ด้านบรรยากาศขณะมีการเจรจา ทางกลุ่มผู้ชุมนุมมีการส่งเสียงไม่พอใจตลอดช่วงการเจรจา


'ประชา' พร้อมคุย กปท. แต่ต้องได้ข้อยุติ

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ระบุว่า พร้อมที่จะพูดคุยเจรจากับแกนนำผู้ชุมนุม
กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. ตามข้อเรียกร้อง โดยได้ยืนยันว่า การเจรจาต้องได้ขอยุติ และรอ
แกนนำผู้ชุมนุมตอบรับการพูดคุย จากนั้น พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง
ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางเข้าหารือกับทาง รองนายก
รัฐมนตรีด้านความมั่นคง ที่ตึกบัญชาการ ภายในทำเนียบฯ ทั้งนี้ ผบช.น. ยืนยัน หลังหารือว่า พล.ต.อ.ประชา ไม่
จำเป็นต้องออกไปเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมด้วยตัวเอง โดยมีชุดเจรจาตามการแบ่งหน้าที่ของ ศอ.รส.อยู่แล้ว

พร้อมยืนยันว่าจะใช้การเจรจาเป็นหลัก ส่วนกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.ประชา จะลงไปเจรจาด้วยตัวเองนั้น ทางรอง
ผบ.ตร.กล่าวว่า เป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้น


น.1 ลั่น ยังเน้นเจรจา ชี้ส่งเสบียงม็อบผิดกฎหมาย

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวภายหลังเดินทางพร้อมกับ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยเข้าหารือแนวทางการเจรจากับกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. พร้อมรายงานความคืบหน้าต่อ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ทราบ โดยยืนยันว่าตำรวจจะยังคงเน้นแนวทางการเจรจาโดยไม่มีกรอบเวลาและดำเนินตามขั้นตอน พร้อมย้ำผู้ที่ส่งเสบียงอาหารให้กับผู้ชุมนุมถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

ทางด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บังคับการตำรวจจราจร เปิดเผยว่า ได้มีการผ่อนผันเส้นทางการจราจรในเส้นถนนศรีอยุธยา จากแยกวัดเบญจมบพิตร ถึงแยกพล 1 เพื่อเร่งระบายรถที่ติดขัดเนื่องจากการชุมนุม ส่วน ถ.ราชดำเนิน เริ่มคลี่คลายบ้างแล้ว


รอง ผบช.น. เผย ส่ง 5 ตัวแทน กปท. คุย ประชา ลั่นห้ามสื่อเข้า

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางเข้าเจรจากับ พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ แกนนำ
กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. เป็นครั้งที่ 3 บริเวณประตู 3 ถนนพิษณุโลก ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังที่มีการเจรจาและรับข้อเสนอในช่วงเช้าซึ่งได้รายงานทางผู้บังคับบัญชาแล้ว โดยขอไม่สนับสนุนในเรื่องอาหาร เนื่องจากอาจจะละเว้นการกระทำผิด ส่วนการเจรจานั้น ขอส่งตัวแทน 5 คน เข้าไปเจรจากับ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ในทำเนียบรัฐบาล เพื่อทำการตกลงกันอีกครั้ง ทั้งนี้ ทางแกนนำได้เห็นด้วยกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และในการเจรจาจะไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าร่วมฟังการเจรจา ซึ่งจะมีการแถลงผลการเจรจาในภายหลัง

ขณะบรรยากาศการชุมนุม เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนได้เพิ่มกำลังและกระชับพื้นที่เข้ามาทางแยกสวนมิสกวัน ถึง
บริเวณประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้นั่งประชันหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ


แกนนำ กปท. ตอบรับเจรจารัฐ เพื่อหาข้อยุติชุมนุมแล้ว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มกองทัพประชาชน โค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. บริเวณข้างทำเนียบรัฐบาล ล่าสุด บรรดาผู้ชุมนุมต่างหลบกันอยู่ใต้ร่มไม้ข้างทาง เนื่องจากสภาพอากาศค่อนข้างร้อนจัด ขณะที่บนเวทีปราศรัยของผู้ชุมนุม ยังมีการปราศรัยโจมตีรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง โดยยังคงอ้างประเด็นการบริหารประเทศที่ล้มเหลวในทุกด้าน ขณะฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงอยู่ประจำที่รอบพื้นที่ชุมนุม และไม่อนุญาตให้ผู้ชุมนุมที่อยู่ภายนอกเข้าไปเพิ่มเติม รวมถึง ห้ามนำอาหาร และน้ำ เข้าไปในพื้นที่ เพราะจะเป็นการส่งเสริมการชุมนุม ซึ่งผิด พ.ร.บ.ความมั่นคง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะหัวหน้าชุดเจราจากับผู้
ชุมนุม ได้เดินทางเข้ามาในพื้นที่การชุมนุมเพื่อเจราจากับแกนนำกับผู้ชุมนุมเป็นครั้งที่ 2 ของวันนี้ โดยกล่าวว่า ขอให้ทางผู้ชุมนุมส่งตัวแทนเข้าไปในทำเนียบรัฐบาล จำนวน 5 คน เพื่อพูดคุยกับ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ในการหาทางออกที่ดีที่สุดร่วมกัน ซึ่งแกนนำผู้ชุมนุม ได้ตอบรับ และเดินทางเข้าไปภายในทำเนียบรัฐบาล นำโดย พล.ร.อ.ชัย สุวรรณภาพและ พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ ซึ่งต้องติดตามต่อไปว่า ผลการหารือ จะได้ทางออกร่วมกันหรือไม่


'ประชา'เบี้ยวเจรจาม็อบอ้างติดตอบกระทู้ด่วน

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้รับมอบหมายในการเจรจากับแกนนำกลุ่มกองทัพประชาชน โค่นระบอบทักษิณ (กปท.) มี พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ พล.ร.อ.ชัย สุวรรณภาพ ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ เป็นครั้งที่3 ภายหลังจากที่ในช่วงเช้าที่ผ่านมา มีการเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อขอคืนพื้นที่แต่ไม่เป็นผล โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้ยื่นเงื่อนไขขอเจรจาโดยตรงกับ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เท่านั้น ทั้งนี้ พล.ต.ต.อดุลย์ อ้างเหตุผลว่า พล.ต.อ.ประชา ติดภารกิจต้องไปตอบกระทู้ด่วนที่สภาผู้แทนราษฎร ในฐานะปฏิบัติหน้าที่แทน นายกรัฐมนตรี จึงได้มอบหมายให้ตนเองเป็นผู้เจรจาแทน 

โดย พล.ร.อ.ชัย เปิดเผยได้มีการเลื่อนการเจรจาออกไปอีกครั้ง ซึ่งยังยืนยันที่จะขอเจรจากับ พล.ต.อ.ประชา โดยตรง พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกเรื่องอาหาร และจัดสรรพื้นที่ในการสาธารณูปโภคให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างเร่งด่วน เพราะขณะนี้ประชาชนได้อดน้ำ อดอาหาร ตั้งแต่ช่วงเช้า เกรงว่า จะทำให้เกิดแรงกดดันกับกลุ่มผู้ชุมนุม จนส่งผลให้ไม่สามารถควบคุมได้ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับเรื่องไปดำเนินการทันที





------------------------------------

ม็อบ กปท.ยังปักหลักข้างทำเนียบสงบ- ตร.เข้มพื้นที่

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=485892


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook