เยลเลน ชี้พร้อมแก้วิกฤติUS-ฟื้นฟู ศก.

เยลเลน ชี้พร้อมแก้วิกฤติUS-ฟื้นฟู ศก.

เยลเลน ชี้พร้อมแก้วิกฤติUS-ฟื้นฟู ศก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เจเน็ต เยลเลน' รองประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เผย พร้อมแก้วิกฤติ ศก.สหรัฐ หากได้รับความวางใจ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า วันนี้ (10 ต.ค.) หลังจากที่นักวิเคราะห์ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ท่าทีการเติบโตของธนาคารกลางสหรัฐ ในปีนี้ ส่อแววว่าจะเริ่มชะลอการเติบโตมากขึ้น เนื่องจากหลายปัจจัย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วิกฤติการผิดนัดชำระหนี้สหรัฐ ที่กำหนดเส้นตาย 17 ต.ค. นี้ ยังไม่ปรากฏทางออกที่ชัดเจน ท่ามกลางความกังวลของนานาประเทศเศรษฐกิจโลก ขณะที่ ประธานาธิบดี บารัก โอบามา เสนอชื่อ "นางเจเน็ต เยลเลน" เข้าชิงตำแหน่งประธานบริหารธนาคารกลางสหรัฐ ต่อจาก นายเบน เบอร์นันเก ที่เตรียมอำลาตำแหน่งและหมดวาระ ในเดือนมกราคม ปี 2014 นี้ 

ปัจจุบัน นางเยลเลน ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะรองประธานธนาคารกลางสหรัฐ เธอกล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจ ที่ผู้นำสหรัฐ วางใจ และเชื่อมั่นในบทบาทหน้าที่การทำงานของเธอ เธอสาบานว่า ไม่ว่าเธอจะอยู่ในฐานะตำแหน่งใดในเฟด เธอพร้อมที่จะส่งเสริมหน้าที่การงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และหวังอย่างยิ่งว่าเธอจะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาอัตราเงินเฟ้อตามนโยบายได้วางไว้

อย่างไรก็ตาม วิกฤติเพดานหนี้สหรัฐ ยังไม่มีการเปิดเผยสถานการณ์ความคืบหน้าจากทำเนียบขาว แต่อย่างใด และด้วยความหวังของนานาประเทศที่ต่างเรียกร้องให้สภาคองเกรส บรรลุการเพิ่มงบประมาณชำระหนี้โดยเร็วที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook