สะพานพระพุทธฯระดับน้ำเจ้าพระยาสูงขึ้น

สะพานพระพุทธฯระดับน้ำเจ้าพระยาสูงขึ้น

สะพานพระพุทธฯระดับน้ำเจ้าพระยาสูงขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์น้ำทะเลหนุนสูง ส่งผลให้ริมแม่น้ำเจ้า 2 ฝั่ง สะพานพระพุทธยอดฟ้า ระดับน้ำเริ่มสูงขึ้นถึง 10 ซ.ม. แล้ว ขณะกรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ คาด วันนี้จะเพิ่มขึ้นกว่าทะเลปานกลาง 3 เมตร

การจากสำรวจระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณสะพานพระพุทธยอดฟ้า ในขณะนี้ ระดับน้ำเริ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อันเป็นผลมาจากระดับน้ำทะเลหนุนสูง ซึ่งระยะห่างของผิวน้ำ และแนวพื้น ตลิ่งขณะนี้ห่างไม่ถึง10 ซ.ม. ประชาชน บริเวณพื้นที่คาดว่า ระดับน้ำในวันนี้จะเพิ่มสูงขึ้นกว่าวันก่อน ๆ ทำให้ เอ่อล้นจากท่อระบายน้ำเข้าท่วม พื้นที่ถนนนอกพนังกั้นน้ำ

ขณะที่ทางสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ก็เริ่มนำกระสอบทรายมาวางล้อมปากท่อระบายน้ำต่าง ๆ เพื่อบรรเทาปัญหาน้ำหนุนสูงในวันนี้ เช่นเดียวกันพื้นที่บริเวณท่าช้าง ประชาชนในพื้นที่เปิดเผยว่า เมื่อวานที่ผ่านมาระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นในช่วงสาย ๆ ของวัน ส่งผลกระทบทำให้น้ำเข้าเอ่อล้น บริเวณพื้นที่โดยรอบท่าเรือ และคาดว่า วันนี้ระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นกว่าเมื่อวาน

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลคาดการระดับน้ำของกรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ ระบุว่า ในวันนี้ น้ำขึ้นสูงสุดในเวลา 10.27 น. ระดับน้ำจะสูงกว่าทะเลปานกลาง ประมาณ 3 ม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook