ส.ส.ประชุมสภาตร.เข้ม-ฝ่ายค้านจ่อตั้งกระทู้หนี้จำนำข้าว

ส.ส.ประชุมสภาตร.เข้ม-ฝ่ายค้านจ่อตั้งกระทู้หนี้จำนำข้าว

ส.ส.ประชุมสภาตร.เข้ม-ฝ่ายค้านจ่อตั้งกระทู้หนี้จำนำข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การประชุมสภา ได้เปิดการประชุมแล้ว แต่ยังอยู่ในช่วงหารือ ขณะ รปภ. รอบสภา เข้มงวด ขณะที่ ฝ่ายค้าน เตรียมตั้งกระทู้สดนายกฯ ถึงปัญหาหนี้สินโครงการรับจำนำข้าว และการแจกแท็บเล็ต

บรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญทั่วไป ล่าสุด ได้เปิดการประชุมแล้ว โดยมี นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ทำหน้าที่ประธานการประชุม

ซึ่งประธานได้เปิดโอกาสให้สมาชิกหารือถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ หารือว่า การประกาศให้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ของรัฐบาล มองว่างบประมาณคงเหลือจำนวนมาก จึงประกาศออกมาบ่อยครั้ง แทนที่จะนำกำลังตำรวจไปเร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย อีกทั้ง ยังสร้างความลำบากในการเดินทาง ที่ต้องปิดการจราจรหลายเส้นทาง

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะอำนวยความสะดวก และยอมเปิดเส้นทางบางส่วนเพื่อให้สัญจรได้ แต่ยังคงนำแท่งปูนและรั้วลวดหนามมากั้นเป็นระยะ ทำให้การจราจรยังคงติดขัด

 

ฝ่ายค้านเตรียมตั้งกระทู้ถามนายกปมหนี้จำนำข้าว

บรรยากาศก่อนการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญทั่วไป ล่าสุด บรรดา ส.ส. เริ่มทยอยเดินทางเพื่อเตรียมตัวประชุมที่จะเริ่มในเวลา 10.00 น. แล้ว โดยวันนี้มีการพิจารณาวาระกระทู้ถามสด ซึ่ง ส.ส. ฝ่ายค้าน เตรียมตั้งกระทู้ถามสดไปยังนายกรัฐมนตรี ถึงกรณีวิธีการแก้ไขปัญหาภาระหนี้สินของโครงการรับจำนำข้าว ตลอด 2 ปี ที่รัฐบาลมีหนี้จากการดำเนินโครงการดังกล่าวไปแล้วกว่า 6.3 แสนล้านบาท และในฤดูกาลรับจำนำข้าวใหม่ จะมีหนี้เพิ่มอีก 2.7 แสนล้านบาท ส่วนกรณีการแจกแท็บเล็ตของกระทรวงศึกษาธิการ ที่แจกไปแล้วกว่า 8.6 แสนเครื่อง แต่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. ตรวจพบว่า มีปัญหา ไม่สามารถใช้งานได้จริงกว่าร้อยละ 30 หรือ คิดเป็นจำนวน 2.58 แสนเครื่อง

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยทั้งในและนอกสภา เป็นไปอย่างเข้มงวด เนื่องจากอยู่ในพื้นที่ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง และได้มีการปิดเส้นทางการจราจรที่จะเข้า-ออกสภา บางจุดแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook