แกนนำ กปท.ขอศาลสั่งเพิกถอนปล่อยชั่วคราว

แกนนำ กปท.ขอศาลสั่งเพิกถอนปล่อยชั่วคราว

แกนนำ กปท.ขอศาลสั่งเพิกถอนปล่อยชั่วคราว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ กปท. ขอให้ศาลมีคำสั่งเพิกถอนการปล่อยชั่วคราว กรณีปิดสุวรรณภูมิ ยัน การชุมนุมปราศจากอาวุธ ขณะอยู่ระหว่างปรึกษาทีมกฎหมาย กปท. จะยื่นฟ้อง ครม. กรณีออก พ.ร.บ.มั่นคง ด้วย

นายไทกร พลสุวรรณ แกนนำกองทัพประชาชน โค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. เดินทางมายังศาลอาญา ตามที่ศาลได้นัดไต่สวนคำร้อง ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 9 ขอให้ศาลมีคำสั่งเพิกถอนการปล่อยชั่วคราว นายไทกร / นายพิเชฐ พัฒนโชติ และ นายสมบูรณ์ ทองบุราณ จำเลยในคดี ร่วมกันก่อการร้าย ปิดล้อมสนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ เนื่องจากเห็นว่า จำเลยทั้งสาม มีพฤติการณ์กระทำผิดเงื่อนไขการประกัน กรณีจัดชุมนุม และขึ้นเวทีปราศรัย ที่บริเวณลานพระบรมรูปรัชกาลที่ 6 และพื้นที่บางส่วนภายในบริเวณสวนลุมพินี โดยถ้อยคำปราศรัยเป็นการโจมตีรัฐบาลอย่างรุนแรง รวมทั้ง คัดค้านการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เมื่อวันที่ 4-5 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายไทกร กล่าวยืนยันว่า การชุมนุมดังกล่าวเป็นการชุมนุมโดยปราศจากอาวุธ ซึ่งในวันนี้ ได้นำหลักฐานเป็นเอกสาร และซีดีบันทึกเหตุการณ์ชุมนุม มามอบให้ศาล ส่วนพยานบุคคลส่วนตัวได้กำหนดไว้เบื้องต้น 4 ปาก และการที่รัฐบาล ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง เห็นว่า ขั้นตอนการประกาศใช้นั้น มิชอบโดยกฎหมาย เนื่องจากผู้ชุมนุม ไม่ได้กีดขวางทางสาธารณะแต่อย่างใด แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจเองที่นำแผงเหล็กมากั้น เป็นเหตุให้ทางสาธารณะติดขัด และขณะนี้ อยู่ระหว่างปรึกษากับฝ่ายกฎหมายของ กปท. จะยื่นฟ้องดำเนินคดี กับคณะรัฐมนตรี ที่ออก พ.ร.บ.ความมั่นคง ดังกล่าว ที่ศาลปกครอง รวมไปถึงดำเนินคดีแพ่งด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook