กปท.ยอมสลายหน้าทำเนียบไปสวนลุม อ้างเห็นแก่ปท.

กปท.ยอมสลายหน้าทำเนียบไปสวนลุม อ้างเห็นแก่ปท.

กปท.ยอมสลายหน้าทำเนียบไปสวนลุม อ้างเห็นแก่ปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบ กปท. ยอมสลายหน้าทำเนียบฯ กลับไปสวนลุม อ้างเห็นแก่ภาพลักษณ์ประเทศ ด้าน 'พล.ต.ต.ธวัช' เตรียมรถบัสขนกลับ ขณะที่ ตำรวจจัดรถบัส 15 คัน รับ

พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ล่าสุดการเจรจากับกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. ยอมสลายการชุมนุมเคลื่อนตัวกลับไปปักหลักที่สวนลุมพินีเช่นเดิม โดยกำลังจัดหารถบัสอำนวยความสะดวกในการขนย้ายกลับ ทางด้าน พล.ร.อ.ชัย สุวรรณภาพ แกนนำ กปท. เปิดเผยภายหลังเจรจากับ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. และ พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. ว่า ทางกลุ่มยอมเคลื่อนตัวกลับไปในที่ตั้งสวนลุมพินี เป็นการชั่วคราวก่อน เนื่องจากเห็นแก่ภาพลักษณ์ของประเทศในการต้อนรับการมาเยือนของนายกรัฐมนตรีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งหากเสร็จสิ้นภารกิจต้อนรับนายกรัฐมนตรีจีน แล้ว ทางกลุ่มจะกลับมาปักหลักชุมนุมที่ข้างทำเนียบรัฐบาลเช่นเดิม


แกนนำม็อบ พบ รองผบ.ตร. ยอมไปสวนลุม จัดบัส 15 คัน รับ

พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ พร้อมแกนนำทั้ง 5 คน เดินทางมายังกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อพูดคุยเจรจากับ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. โดยระบุว่าจะยุติการชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาล และจะเคลื่อนย้ายกลับไปชุมนุมที่สวนลุมพินีตามเดิม พร้อมขอใหเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกยานพาหนะในการเดินทางกลับไป และรักษาความเรียบร้อยยังที่ตั้งเดิมสวนลุมพินี พร้อมกล่าว จะกลับมาชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล อีกครั้ง หลังนายกรัฐมนตรีจีน เสร็จสิ้นภารกิจในวันที่ 11 ตุลาคมนี้

นอกจากนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวด้วยว่า จะอำนวยความสะดวกในการจัดรถบัส 15 คัน รถบรรทุก 5 คัน ในการเคลื่อนย้ายผู้ชุมนุมกลับไปยังสวนลุมพินี และจะเปิดเส้นทางการจราจรให้เร็วที่สุด

 

ผบ.ทบ.ปัดตอบพ.ร.บ.ความมั่นคงทำม็อบแรง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงการประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ของรัฐบาล เพื่อควบคุมสถานการณ์ของกลุ่ม กปท. นั้น เชื่อว่ารัฐบาลมีการพิจารณาหลายขั้นตอ นและเป็นไปอย่างรอบคอบแล้ว แต่ส่วนตัวไม่ขอแสดงความคิดเห็นว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ พร้อมไม่ขอตอบคำถามที่จะก่อให้เกิดความขัดแย้ง




-------------------------------------

กปท.ยอมไปสวนลุม ช่วงนายกจีนมาแต่ต้องได้กลับมาใหม่

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=485927

ม็อบ กปท.ยังปักหลักข้างทำเนียบสงบ- ตร.เข้มพื้นที่

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=485892



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook