อสส.เผยคดีไร่ส้ม-อสมทอยู่ระหว่างดำเนินการ

อสส.เผยคดีไร่ส้ม-อสมทอยู่ระหว่างดำเนินการ

อสส.เผยคดีไร่ส้ม-อสมทอยู่ระหว่างดำเนินการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัยการสูงสุด เผยคืบหน้าคดี บ.ไร่ส้ม และ อสมท ที่มีหนังสือขอความเป็นธรรม อยู่ระหว่างดำเนินการ ส่วนคดีถมทรายสุวรรณภูมิ อยู่ระหว่างฎีกา

นายอรรถพล ใหญ่สว่าง อัยการสูงสุด กล่าวถึงความคืบหน้า ในการตรวจสอบคดีที่ ป.ป.ช. กล่าวหา นางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด เจ้าหน้าที่ธุรการระดับ 5 สำนักกลยุทธ์การตลาด บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ว่า เป็นพนักงานเรียก รับ หรือยอมรับทรัพย์สินประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ รวมทั้งขอให้ดำเนินคดีกับ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ดำเนินรายการข่าวทางช่อง 3 ในฐานะเจ้าของบริษัท ไร่ส้ม จำกัด และ น.ส.มณฑา ธีระเดช ในความผิดฐาน สนับสนุนพนักงานกระทำความผิด ว่า คดีนี้ อัยการได้รับหนังสือขอความเป็นธรรม ของบริษัทไร่ส้ม และ นายสรยุทธ ประกอบสำนวนการไต่สวนของ ป.ป.ช. แล้วเห็นว่ามีข้อไม่สมบูรณ์พอที่จะดำเนินคดีได้ ซึ่งอัยการได้ตั้งคณะทำงานร่วมกับ ป.ป.ช. เพื่อหาข้อยุติในการดำเนินคดี ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการนัดประชุมร่วมในการพิจารณารวบรวมพยานหลักฐานตามข้อไม่สมบูรณ์ของอัยการ

ส่วนการดำเนินคดีกับ นายประมวล หุตะสิงห์ รองผู้จัดการใหญ่ บทม. และ นายปรีติ เหตระกูล อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานสากลกรุงเทพแห่งใหม่ จำกัด (บทม.) ปัจจุบันเป็นดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วิทยุการบิน จำกัด ในคดีการทุจริตถมทรายสนามบินสุวรรณภูมิ มูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2539 เนื่องจากมีการแก้ไขราคากลางในการประมูลนั้น คดีนี้ อัยการยื่นฟ้องจำเลยทั้ง 2 คน ต่อศาลอาญา ศาลชั้นต้นลงโทษจำคุก คนละ 5 ปี ส่วนศาลอุทธรณ์ พิพากษากลับยกฟ้อง และขณะนี้ คดีอยู่ระหว่างการฎีการยื่นของอัยการโจทก์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook