ผบก.น.3แถลงรวบแก๊งตีนแมวที่ชลบุรีได้

ผบก.น.3แถลงรวบแก๊งตีนแมวที่ชลบุรีได้

ผบก.น.3แถลงรวบแก๊งตีนแมวที่ชลบุรีได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รรท.ผบก.น.3 แถลงรวบสองพี่น้อง ลักทรัพย์ตามบ้านเรือนชลบุรี ส่งตัว สภ.บ้านบึง ต่อไป

พ.ต.อ.สุคุณ พรหมายน รักษาราชการผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 พ.ต.อ.เอก เอกศาสตร์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 แถลงข่าวจับกุม นายมานะ หรือ ฮาซัน รัตโส อายุ 45 ปี นายธนากร หรือ หนิง รัตโส อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นพี่น้องกัน และ นายบัณฑิต หรือ เปี๊ยก กุลเหตุ อายุ 36 ปี พร้อมของกลางสุราต่างประเทศ กล้องถ่ายรูป น้ำหอม เป็นต้น ซึ่งสามารถจับกุมตัวได้ที่ซอยมิสทีน เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร เมื่อวานที่ผ่านมา

จากการสอบสวน ทราบว่า คนร้ายกลุ่มนี้ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ตามหมู่บ้านต่างๆ ในพื้นที่ จ.ชลบุรี โดยจะนำพวกกล่องใส่สร้อยคอทองคำ สมุดบัญชีธนาคาร โฉนดที่ดิน และสมุดคู่มือทะเบียนรถยนต์ของผู้เสียหาย มาทิ้งบริเวณถนนพัฒนาชนบท 3 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร ตำรวจสืบสวนนครบาลร่มเกล้า จึงได้เข้าตรวจสอบ พบว่า คนร้ายกลุ่มนี้จะตระเวนลักทรัพย์ตามหมู่บ้าน ต่อมาเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา คนร้ายกลุ่มนี้ได้นำรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ สีขาว หมายเลขทะเบียน กธ 8272 ภูเก็ต เข้าก่อเหตุ ตำรวจจึงได้วางแผนเข้าจับกุม

นอกจากนี้ จากการสอบสวนยังทราบอีกว่า คนร้ายกลุ่มนี้ได้ติดต่อกับผู้ต้องขังในเรือนจำคลองเปรม ซึ่งเป็นผู้สั่งการให้ไปขโมยของที่บ้านหลังไหน ย่านไหน ที่มีทรัพย์สินภายในบ้านเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมี นายโก้ ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ร่วมขบวนการที่ยังหลบหนีอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

จากการสอบสวนผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ทรัพย์สินทั้งหมดได้ขโมยมาจากบ้านหลายหลังใน จ.ชลบุรี รวมมูลค่านับล้านบาท ซึ่งของที่ขโมยไปจะนำไปขายที่ตลาดมืด ได้เงินมาก็มาแบ่งกัน บางคนก็นำเงินไปใช้หนี้การพนัน หลังจากนี้ ตำรวจจะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ไปดำเนินคดีที่ สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook