บึ้มสวนห่างบ้านพักนอภ.ปาดี200เมตรไร้เจ็บ

บึ้มสวนห่างบ้านพักนอภ.ปาดี200เมตรไร้เจ็บ

บึ้มสวนห่างบ้านพักนอภ.ปาดี200เมตรไร้เจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจรใต้บึ้มสวนสาธารณะ ห่างบ้านพัก นอภ.ปาดี 200 เมตร ไร้เจ็บ-ตาย เชื่อ กลุ่ม RKK ตอบโต้

พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ เย็นจิตร ผกก.สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิด บริเวณสวนสาธารณะ เขตเทศบาลปะลุรู อ.สุไหงปาดี ซึ่งอยู่หลังสถานีรถไฟ อ.สุไหงปาดี และห่างบ้านพักของ นายสายัณห์ ชนะไชยวงศ์ นายอำเภอสุไหงปาดี ประมาณ 200 เมตร จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.พัฒนวุธ อังคะนาวิน ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ท.อิศรา จันทะกระยอม รอง ผบ.กรมทหารพรานที่ 48 กำลังตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบบริเวณโคนต้นไม้ใหญ่ริมถนนมีหลุมระเบิด กว้างประมาณ 70 ซม. ลึกประมาณ 80 ซม. พร้อมเศษซากของชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบไว้ในกล่องเหล็ก หนักประมาณ 5 กก. จุดชนวนด้วยการตั้งเวลา กับนาฬิกาข้อมือระบบดิจิตอล ไว้ที่เวลา 18.00 น. ตกกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ในขณะที่กลุ่มชาวบ้านกำลังเล่นกีฬา และเดินออกกำลังกันอยู่บริเวณสวนสาธารณะดังกล่าว คนร้ายซึ่งแฝงตัวอยู่ ได้จุดชนวนระเบิดจนเสียงดังสนั่นหวั่นไหว เคราะห์ดีที่รัศมีทำลายล้างแผ่ไปอีกด้านหนึ่ง ซึ่งไม่มีใครเดินอยู่ จึงทำให้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด 

ส่วนสาเหตุ เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นการตอบโต้ของกลุ่ม RKK หลังเจ้าหน้าที่จับกุม นายหมัดดาฮารี มาน๊ะ สมาชิกระดับปฏิบัติการ มีหมายจับ ป.วิอาญา 5 หมาย ช่วงเย็นที่ผ่านมา ที่ ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง รวมทั้งเป็นการแสดงศักยภาพเชิงสัญลักษณ์ ของกลุ่มก่อเหตุรุนแรงอีกด้วย




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook