นายกฯโยนถามผบ.ตร.หากยกเลิกพรบ.มั่นคงก่อน18ตค.

นายกฯโยนถามผบ.ตร.หากยกเลิกพรบ.มั่นคงก่อน18ตค.

นายกฯโยนถามผบ.ตร.หากยกเลิกพรบ.มั่นคงก่อน18ตค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เดินทางกลับถึงไทยแล้ว ปัดตอบ พ.ร.บ.ความมั่นคง โยนถาม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หากยกเลิกก่อนกำหนด

ภายหลังกลับจากการประชุมสุดยอดอาเซียน ที่ประเทศบรูไน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินัวตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว ในเวลา 21.00 น. จากเดิมที่มีกำหนดการเดินทางกลับในเวลา 19.45 น. จากนั้น นายกรัฐมนตรี ใช้เวลา 30 นาที รับฟังสรุปสถานการณ์การชุมนุมล่าสุดจาก พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่ง นายกรัฐมนตรี กำชับให้ดูแลสถานการณ์ตามความเหมาะสม ก่อนเดินทางกลับ

ซึ่ง นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ ต่อกรณีพิจารณายกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ก่อนกำหนดในวันที่ 18 ต.ค.นี้ หรือไม่ โดย นายกรัฐมนตรี ระบุเพียงว่า ให้สอบถาม ผบ.ตร. และจะชี้แจงในวันพรุ่งนี้ ภายหลังจากที่กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) ยอมเคลื่อนออกจากบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อรักษาภาพลักษณ์ของประเทศ ในการต้อนรับนายกรัฐมนตรีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันพรุ่งนี้ 

ทั้งนี้ มีบุคคลสำคัญในรัฐบาลมารอต้อนรับ นายกรัฐมนตรี อาทิ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม

ขณะที่ การรักษาความปลอดความปลอดภัย อาคารรับรองพิเศษ สนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางถึง เป็นไปอย่างเข้มงวด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.สุวรรณภูมิ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ รักษาการตามจุดเข้าออก เพราะหวั่นว่ากลุ่มผู้ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาล จะเดินทางมาประท้วงนายกรัฐมนตรี เหมือนที่ผ่านมา

 

 

-------------------------------------------------------------------

กปท.ยอมสลายหน้าทำเนียบไปสวนลุม อ้างเห็นแก่ปท.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=486041

กปท.ยอมไปสวนลุม ช่วงนายกจีนมาแต่ต้องได้กลับมาใหม่

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=485927

ม็อบ กปท.ยังปักหลักข้างทำเนียบสงบ- ตร.เข้มพื้นที่

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=485892


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook