อุตุเผยเหนืออีสานเย็นลงใต้ฝนลด-ชม.ดินไหว4.1R

อุตุเผยเหนืออีสานเย็นลงใต้ฝนลด-ชม.ดินไหว4.1R

อุตุเผยเหนืออีสานเย็นลงใต้ฝนลด-ชม.ดินไหว4.1R
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ภาคเหนือ และภาคอีสาน อากาศเย็น ภาคใต้มีฝนลดลง -กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล มีฝนตก ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ขณะที่เกิดดินไหว อ.พร้าว เชียงใหม่ 4.1R รับรู้แรงสั่นหลายพื้นที่

บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีน ที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน เริ่มมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศเย็น และมีหมอกบางในตอนเช้า ส่วนภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนน้อย สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย เริ่มมีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ ทำให้บริเวณภาคใต้มีฝนลดลง อนึ่ง พายุโซนร้อน “นารี” (NARI) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก กำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตก ค่อนทางเหนือเล็กน้อย เข้าสู่เกาะลูซอน ประเทศฟิลิปปินส์ ในวันที่ 12 ตุลาคมนี้ ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าว ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางด้วย พายุนี้ยังไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

สำหรับกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล มีเมฆมาก โอกาสมีฝนตก ร้อยละ 20 อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ช.ม.

 

ดินไหว อ.พร้าว เชียงใหม่ 4.1R ปชช. รับรู้แรงสั่นหลาย พื้นที่

สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.19 น. กลางดึกที่ผ่านมา เกิดแผ่นดินไหวขนาดรุนแรงที่ ต. ทุ่งหลวง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 4.1 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหว อยู่ใต้พื้นผิวดิน เพียง 3 กม. ทั้งนี้ จุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหว อยู่ห่างจาก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ราว 64 กม.

เบื้องต้นมีประชาชนแจ้งรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวครั้งนี้หลายจุด เช่น ที่บริเวณ โรงเรียนพร้าววิทยาคม มีประชาชนแจ้งว่า รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้มาก สิ่งของที่อยู่ในบ้านมีการสั่นไหว แว่นตาก และหนังสือตกจากเตียง ขณะเดียวกันมีประชาชนบริเวณ อ. เชียงดาว ซึ่งอยู่สูงกว่า อ.พร้าว ก็รับรู้ถึงแรวงสั่นสะเทือนครั้งนี้เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือผลกระทบที่เกิดขึ้นจากแผ่นดินไหวครั้งนี้

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook