รีพับลิกันเตรียมเสนอขยายเพดานหนี้ระยะสั้น

รีพับลิกันเตรียมเสนอขยายเพดานหนี้ระยะสั้น

รีพับลิกันเตรียมเสนอขยายเพดานหนี้ระยะสั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ เตรียมเสนอแผนขยายเพดานหนี้ระยะสั้น 6 สัปดาห์ ให้ โอบามา แต่มีเงื่อนไข ต้องเจรจาเรื่องงบระยะยาวกับพรรครีพับลิกัน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า จอห์น โบห์เนอร์ ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ซึ่งสังกัดพรรครีพับลิกัน ได้ออกมาแถลงต่อสื่อมวลชน ว่า ทางพรรคเตรียมเสนอแผนขยายเพดานหนี้ระยะสั้นเป็นเวลา 6 สัปดาห์ จนถึง
วันที่ 22 พ.ย. เพื่อเลี่ยงการผิดชำระหนี้ในสัปดาห์หน้า แต่มีเงื่อนไขว่า ประธานาธิบดีบารัก โอบามา ต้องเปิด
เจรจาตกลงเรื่องงบประมาณระยะยาวกับพรรครีพับลิกันอีกครั้ง เพื่อยุติวิกฤติหน่วยงานรัฐบาลเป็นอัมพาต หรือ ชัตดาวน์ ซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา

ด้าน นายเจย์ คาร์นีย์ โฆษกทำเนียบขาวสหรัฐ แถลงว่า ประธานาธิบดี โอบามา รู้สึกดีใจ ที่หลายฝ่ายหันหน้าเจรจากัน และจะสามารถโน้มน้าวสภาผู้แทนของพรรครีพับลิกัน ให้ยอมรับได้ว่า การผิดชำระหนี้ ไม่ใช่ทางเลือก พวกเขาจะดูข้อเสนอของรีพับลิกัน ว่าสามารถผ่านได้หรือไม่ แล้วค่อยพิจารณา

ทั้งนี้ โฆษกทำเนียบขาวสหรัฐ กล่าวต่ออีกว่า ประธานาธิบดีสหรัฐ ย้ำเสมอว่า จะลงนามกฎหมายขยายเพดานหนี้ที่ปราศจากเงื่อนไขเท่านั้น ซึ่งผู้นำสหรัฐ จะดูข้อเสนอของพรรครีพับลิกัน เรื่องการขยายเพดานหนี้ 6 สัปดาห์ ในการประชุมกับเหล่าผู้นำในสภาผู้แทนราษฎรของพรรครีพับลิกัน ที่ทำเนียบขาว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook