ประชาลั่นยังไม่ขยาย พ.ร.บ.มั่นคงไปอุรุพงษ์

ประชาลั่นยังไม่ขยาย พ.ร.บ.มั่นคงไปอุรุพงษ์

ประชาลั่นยังไม่ขยาย พ.ร.บ.มั่นคงไปอุรุพงษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.ประชา' ลั่น ยังไม่ขยาย พ.ร.บ.มั่นคง ไปแยกอุรุพงษ์ โยน ผบ.ตร. ดูยกเลิก เข้ม รปภ.นายกฯจีน

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มกองทัพประชาชน โค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. ที่ไม่พอใจผลการเจรจากับรัฐบาล และย้ายมาชุมนุมบริเวณแยกอุรุพงษ์ ว่า เป็นหน้าที่ของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้ติดตามและเจราจา ให้กลุ่มผู้ชุมนุมย้ายไปชุมนุมในพื้นที่อื่นที่เหมาะสม อาทิ สวนลุมพินี เนื่องจากสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้ถนน ทำให้การจราจรติดขัด ส่วนเหตุปาระเบิด เมื่อคืนที่ผ่านมานั้น เชื่อว่าเป็นฝีมือของบุคคลที่ 3 ซึ่งยอมรับว่าป้องกันได้ยาก เนื่องจากเป็นบริเวณทางด่วน แต่ทั้งนี้ได้กำชับให้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดูแลแล้ว โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ชุมนุมเป็นหลัก

ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.ประชา ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีการพิจารณาขยาย พ.ร.บ.ความมั่นคง ไปถึงแยกอุรุพงษ์ โดยจะยึดตามกรอบเดิม ซึ่งในเรื่องนี้ทาง ศอ.รส. จะเป็นผู้ประเมินถึงความเหมาะสม ว่าจะขยายหรือไม่ อย่างไร เพราะทางรัฐบาลได้มอบนโยบายไว้ชัดเจนแล้ว ส่วนจะมีการยกเลิก พ.ร.บ.ความมั่นคง ก่อนกำหนดหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเป็นผู้เสนอขึ้นมา

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.ประชา ยืนยันว่า จะใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด ในการดูแล นายกรัฐมนตรี
สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่จะเดินทางมาเยือนประเทศไทย เนื่องจากเป็นบุคคลสำคัญ โดยเฉพาะการพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจ ที่ต้องพึ่งพาอาศัยกัน จึงต้องมีความระมัดระวัง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook