"บาร์ตัน" จวกป๋าไร้น้ำยาการเป็นโค้ช

"บาร์ตัน" จวกป๋าไร้น้ำยาการเป็นโค้ช

"บาร์ตัน" จวกป๋าไร้น้ำยาการเป็นโค้ช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : "โจอี้ บาร์ตัน"กองกลางขาโหดของทีมคิวพีอาร์ ออกมาจวก "ป๋า เฟอร์กี้" ว่าเป็นได้แค่ผู้จัดการทีมที่ดีแต่ไม่มีความเป็นโค้ชที่ดีได้ ในการประชุมคณะกรรมการกีฬาชุดพิเศษของ "เกร็ก ไดค์" เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 ต.ค ที่ผ่านมา

"โจอี้ บาร์ตัน" อดีตกองกลางจอมโหดทีมชาติอังกฤษ ได้เข้าร่วมในการประชุมคณะกรรมการกีฬาชุดพิเศษของ "เกร็ก ไดค์" ประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา ในประเด็นเรื่องการพัฒนานักเตะเยาวชนของทีมชาติอังกฤษ

โดยงานนี้อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษออกมาจวกเละถึงประเด็นที่ทำให้ดาวรุ่งอังกฤษไร้ประสิทธิภาพ เป็นเพราะในอังกฤษไม่มีโค้ชฝีมือดีที่พร้อมจะแนะนำและปลุกปั้นดาวรุ่งให้ได้ดีเหมือนกับทีมยุโรปทีมอื่นอย่าง อิตาลี สเปน เยอรมนี และ ฝรั่งเศส

นอกจากนี้ "บาร์ตัน" ยังได้พาดพิงไปถึง "เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน" อดีตนายใหญ่ของทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ว่า "เฟอร์กูสัน เขาคือผู้จัดการทีมที่ดี แต่ไม่สามารถจะเป็นโค้ชที่ดีเพื่อสอนนักเตะดาวรุ่งของประเทศนี้ได้ เรามีผู้จัดการทีมดีๆมากมายแต่เราไม่เคยมีโค้ชชั้นยอดอยู่ในประเทศเราเลย นี่แหละคือความแตกต่างระหว่างโค้ชและผู้จัดการทีม"

"คนส่วนใหญ่นึกว่าเรามีทีมที่แข็งแกร่ง แต่นักเตะที่ยอดเยี่ยมล้วนทำงานกับผู้จัดการทีมที่มีโค้ชต่างชาติทั้งนั้น อย่าง โชเซ มูรินโญ ที่ปั้น จอห์น เทอร์รี และ แฟรงค์ แลมพาร์ด หรือ ราฟาเอล เบนิเตซ ที่สร้างชื่อให้ สตีเวน เจอร์ราร์ด แต่พอพวกเขากลับไปเล่นด้วยกันในทีมชาติมันก็ห่วยเหมือนเดิม ในเมื่อเรามีนักเตะที่ดีเราควรมีโค้ชที่ดีด้วย" บาร์ตันอธิบายด้วยอารมณ์ล้วนๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook