FIFA ยันใช้โกลไลน์ช่วยตัดสินเวิลด์คัพ 2014

FIFA ยันใช้โกลไลน์ช่วยตัดสินเวิลด์คัพ 2014

FIFA ยันใช้โกลไลน์ช่วยตัดสินเวิลด์คัพ 2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟา(FIFA) ออกมาประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า ในเกมฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล ช่วงกลางปีหน้า จะใช้โกลไลน์เทคโนโลยีเข้ามาช่วยผู้ตัดสินทำหน้าที่ตัดสิน เพื่อความชัดเจนและโปร่งใส่มากที่สุด ซึ่งเป็นการปฏิวัติวงการลูกหนักครั้งใหม่

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟา(FIFA) ออกมาประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า ในเกมฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล ช่วงกลางปีหน้า จะใช้โกลไลน์เทคโนโลยีเข้ามาช่วยผู้ตัดสินทำหน้าที่ตัดสิน เพื่อความชัดเจนและโปร่งใส่มากที่สุด ซึ่งเป็นการปฏิวัติวงการลูกหนักครั้งใหม่

ซึ่ง โกลไลน์เทคโนโลยี ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ที่จะเข้ามาช่วยผู้ตัดสิน ทำหน้าที่ตัดสินลูกจังหวะที่เคยเป็นปัญหาต่างๆ ในเรื่องบอลที่ข้ามเส้นประตูไปแล้วหรือยังไม่ข้ามเส้นประตูแบบเต็มใบ ซึ่งเมื่อบอลผ่านเข้าประตูระบบจะส่งสัญญาณแจ้งที่ผู้ตัดสินแบบถูกต้องและได้ผลแม่นยำที่สุด

และ ฟีฟ่า(FIFA) ได้ทำการทดลองแล้ว ในเกมฟุตบอลคอนเฟเดอเรชันส์ คัพ 2013 ที่บราซิล ช่วงกลางปีที่ผ่านมา และผลที่ออกมาเป็นที่น่าพอใจ ทั้งนี้เกมการแข่งขันดังกล่าวยิงประตูกันไปได้ถึง 68 ประตู และระบบเองก็ทำงานได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพ ถึงแม้ว่า ทั้ง 68 จะไม่มีลูกปัญหาที่ต้องถกเถียงกันเลยก็ตาม

ด้วยเหตุนี้เองเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ จึงได้จัดการบรรจุกฎเกณฑ์ใหม่ ในเรื่องของการใช้โกลไลน์เทคโนโลยี เข้ามาช่วยทำการตัดสินผลในการแข่งขันในระเบียบใหม่ของฟิฟ่า(FIFA) สำหรับกลไกลการทำงานของ เทคโนโลยี ระบบ โกล คอนโทรล-4ดี นั้น

กล่าวคือระบบกล้องที่ใช้บันทึกถาพนั้นมีความเร็วสูง และจะถูกติดตั้งไว้รอบๆสนาม และเมื่อมีการทำประตูเกิดขึ้นจะส่งสัญญาเป็นการสะเทือน และสัญญาณภาพยืนยันไปที่ตัวนาฬิกาที่อยู่ข้อมือของผู้ตัดสินในเกมนัดดังกล่าวทันที

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook