ต.ปากน้ำแปดริ้วอ่วมปราจีนบุรียังวิกฤติ-ขอนแก่นน้ำชีทะลัก

ต.ปากน้ำแปดริ้วอ่วมปราจีนบุรียังวิกฤติ-ขอนแก่นน้ำชีทะลัก

ต.ปากน้ำแปดริ้วอ่วมปราจีนบุรียังวิกฤติ-ขอนแก่นน้ำชีทะลัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำบลปากน้ำ แปดริ้ว อ่วม จมทั้ง 12 หมู่บ้าน ถนนถูกตัดขาดทุกเส้นทาง ขณะที่ เมืองปราจีนบุรี ยังวิกฤติหนัก น้ำทะลักท่วม เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเสริมแนวคันกั้นและเดินเครื่องสูบน้ำ 24 ช.ม. ส่วน จ.ขอนแก่น แม่น้ำชีทะลักท่วม 8 อำเภอ ชาวบ้านเสียชีวิต 1 ราย

นายอำนาจ ประเสริฐ นายกเทศมนตรีปากน้ำ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ขณะนี้ที่ ต.ปากน้ำ ซึ่งมีบ้านเรือนราษฎรรวมกว่า 2,000 ครัวเรือน มีประชากรกว่า 5,000 คน ได้ถูกมวลน้ำก้อนใหญ่ท่วมหมู่บ้านทั้งหมด 12 หมู่บ้านแล้ว โดยน้ำเริ่มมีระดับสูงขึ้นต่อเนื่องอย่างรวดเร็วมาก จนทำให้ชาวบ้านเก็บข้าวของหนีน้ำไม่ทัน โดยระดับน้ำที่ท่วมสูงอยู่ในขณะนี้ในจุดที่เป็นพื้นที่ต่ำบริเวณหมู่ที่ 6 และหมู่ 7 มีระดับท่วมสูง 2.5 - 3 เมตร ขณะเดียวกันบนถนนเส้นทางการสัญจรเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้านไปยังตำบลต่างๆ ในพื้นที่ ล้วนถูกตัดขาดการสัญจร 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลปากน้ำ พร้อมอาสาสมัคร อปพร. ออกช่วยเหลือประชาชนนำเรือเข้าไปช่วยชาวบ้านขนย้ายสิ่งของในหมู่บ้านออกมายังที่สูงภายนอก ซึ่งความเสียหายที่เกิดขึ้นคิดเป็นร้อยละ 97 ของพื้นที่


น้ำชีทะลักท่วม8อำเภอขอนแก่นชาวบ้านดับ1 

นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพน้ำท่วม หลังระดับน้ำในแม่น้ำชีไหลเข้าท่วม พื้นที่ 8 อำเภอทางตอนล่างของ จ.ขอนแก่น แล้ว และมีแนวโน้มที่ปริมาณน้ำจะขยายตังเป็นวงกว้างมากขึ้น หลังมวลน้ำหนุนจาก จ.ชัยภูมิ ได้เอ่อท่วมพื้นที่ ตลอดทั้ง 24 ชั่วโมง ส่งผลให้ในขณะนี้มีพื้นที่ประสบภัยแล้วรวม 31 ตำบล 157 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 8,128 ครัวเรือน พื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหายจำนวนมาก และมีรายงานของผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวต่อว่า มวลน้ำยังคงไหลเข้าสู่พื้นที่เศรษฐกิจชั้นในของจังหวัด ซึ่งได้มีการกำหนดแผนรับมือน้ำท่วมและการระบายน้ำในพื้นที่เสี่ยงภัยในภาพรวม อย่างไรก็ตาม ยังคงมั่นใจว่าจะสามารถรับมือกับปริมาณน้ำในแม่น้ำชี และแม่น้ำพอง ไม่ให้ไหลเข้าท่วมพื้นที่เขตตัวเมืองได้อย่างแน่นอน


ปราจีนอ่วมน้ำทะลักท่วมบางพื้นที่น้ำเริ่มซึม

สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด ที่ อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ยังวิกฤติหนัก ภายหลังมวลน้ำจาก อ.กบินทร์บุรี อ.ศรีมหาโพธิ ได้ไหลลงมาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทำให้ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ระดับน้ำมีปริมาณท่วมขึ้นมาก ชาวบ้าน อ.เมืองปราจีนบุรี เดือดร้อนหนัก หลังมวลน้ำจาก กบินทร์บุรี ไหลลงมาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำท่วมสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ขณะที่ในส่วนของถนนสุวรรณศร ช่วงเลี่ยงเมืองปราจีนบุรี ระดับน้ำท่วมสูงเป็นช่วงๆ รถเล็กไม่สามารถใช้การได้ ทั้งนี้ ในส่วนของเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ซึ่งถือเป็นเขตเศรษฐกิจการค้าส่งสำคัญของปราจีนบุรี ฝ่ายปกครองและทหารได้ระดมกำลังเสริมแนวคันกั้นและเดินเครื่องสูบน้ำ ตลอด 24 ช.ม. แต่ก็พบว่าบางพื้นที่เริ่มมีน้ำซึมเข้าท่วมแล้ว อย่างไรก็ตาม จากนี้ไปจะต้องจับตากันอย่างใกล้ชิดว่า ทาง จ.ปราจีนบุรี จะสามารถป้องกันเขตเศรษฐกิจการค้าที่สำคัญได้หรือไม่ เนื่องจากมวลน้ำจำนวนมากกำลังไหลบ่าลงมาในพื้นที่



-----------------------------------------------------อ.เมืองปราจีน บ้านสร้างอ่วม-ปภ. เร่งผลักดันน้ำตะวันออก
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=486226




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook