ผู้ว่ากทม.เผยนิคมลาดกระบังไม่น่าห่วงน้ำท่วม

ผู้ว่ากทม.เผยนิคมลาดกระบังไม่น่าห่วงน้ำท่วม

ผู้ว่ากทม.เผยนิคมลาดกระบังไม่น่าห่วงน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯ กทม. เผยหลังตรวจนิคมลาดกระบังป้องกันน้ำท่วม ยังไม่น่าเป็นห่วง เฝ้าระวังริมเจ้าพระยาและตะวันออกต่อ

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ภายในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง เขตลาดกระบัง ว่า สถานการณ์น้ำที่นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบังขณะนี้ไม่น่าเป็นห่วง ระดับน้ำภายในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง อยู่ที่ระดับ -0.6 ม.รทก. ภายนอก (คลองลำแตงโม) อยู่ที่ 0.70 ม.รทก. ห่างกัน 1.30 ม. ซึ่งนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง มีการเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ทั้งทางด้านกายภาพและด้านอื่นๆ อย่างรัดกุม มีการดำเนินการปักเข็มเสริมความมั่นคงของแนวคันกั้นน้ำ เพื่อป้องกันการสไลด์ของดินรอบนิคมอุตสาหกรรม เป็นระยะทางทั้งสิ้น 17 กิโลเมตร ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 9 จุดโดยรอบทั่วพื้นที่ สามารถสูบน้ำได้ 50,500 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง อีกทั้ง มีการเตรียมคันกั้นน้ำชนิดติดตั้งเร็ว สำหรับแก้ปัญหากรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ซึ่งสามารถตั้งเป็นคันกั้นน้ำได้ระยะทาง 4.4 กิโลเมตร 

นอกจากนี้ ยังมีการจัดตั้งศูนย์ป้องกันน้ำท่วมนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง เฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง โดยมีการตรวจสอบระดับน้ำวันละ 3 เวลา และมีระบบเตือนภัย โดยการใช้สัญลักษณ์ธงแดง และการส่ง SMS เตือนผู้ประกอบการ กรณีเกิดเหตุอุทกภัย ซึ่ง กทม. พร้อมสนับสนุนเครื่องมือและอุปกรณ์ให้แก่นิคมฯ เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้ประกอบการ

ส่วนสถานการณ์น้ำ ขณะนี้ มีแนวโน้มลดลง แต่ยังเป็นห่วงประชาชนที่นอกแนวป้องกันน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณคลองบางกอกน้อยและคลองมหาสวัสดิ์ จำนวน 850 ครัวเรือน และพื้นที่นอกคันป้องกันน้ำท่วมด้านกรุงเทพตะวันออก ที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เฝ้าระวังดูแลและให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook