เจรจาเหลว!ตร.ถก คปท.ขอย้ายพ้นแยกอุรุพงษ์-ม็อบปักหลัก

เจรจาเหลว!ตร.ถก คปท.ขอย้ายพ้นแยกอุรุพงษ์-ม็อบปักหลัก

เจรจาเหลว!ตร.ถก คปท.ขอย้ายพ้นแยกอุรุพงษ์-ม็อบปักหลัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เจรจาเหลว ม็อบ คปท. ไม่ยอมย้าย ยืนยัน ปักหลักชุมนุมบริเวณแยกอุรุพงษ์ต่อ ย้ำชุมนุมด้วยความสันติ ขณะที่ แกนนำผลัดเปลี่ยนขึ้นเวที กล่าวโจมตีรัฐบาลต่อเนื่อง

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้เดินทางมาเจรจากับกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) เพื่อขอให้ผู้ชุมนุมเคลื่อนย้ายออกจากบริเวณแยกอุรุพงษ์ เนื่องจากการจราจรติดขัด โดย นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงานกลุ่ม คปท. กล่าวยืนยันว่าจะปักหลักชุมนุมที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ ไม่ย้ายไปไหน และจะชุมนุมด้วยความสันติอหิงสา ขณะที่ พล.ต.ต.อดุลย์ ยังคงพูดจาหว่านล้อมให้มีการเคลื่อนย้าย แต่ก็ได้รับเสียงโห่ไล่จากผู้ชุมนุมเป็นระยะ

ด้าน นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. กล่าวขอโทษประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการจราจรติดขัด รวมถึงฝากให้ตำรวจช่วยดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุม ไม่ให้มีเหตุการณ์ซ้ำรอยเมื่อคืนอีก พร้อมสำทับอีกว่า หากตำรวจไม่สามารถรักษาความปลอดภัยได้ ผู้ชุมนุมจะย้ายไปยังจุดที่มีความปลอดภัย ซึ่งคือที่ที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมากที่สุด

อย่างไรก็ตาม เมื่อการเจรจาไม่เป็นผล ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอบคุณประชาชนและเดินทางกลับทันที


ม็อบ คปท. ยังปักหลักชุมนุมแยกอุรุพงษ์

นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษาเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. พร้อมด้วยแกนนำจำนวนหนึ่ง ได้ขึ้นเวทีกล่าวกับมวลชนที่มาชุมนุมภายหลังการเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า คปท. จะยังคงปักหลักชุมนุมที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ ต่อไป ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการดำเนินการใช้กฎหมายกับแกนนำ ตนพร้อมที่จะยอมให้จับกุมแต่โดยดี ขอเพียงอย่าจับกุมนักศึกษาที่เข้าร่วมชุมนุมด้วยอุดมการณ์ มิฉะนั้น ก็จะรู้ว่าตนเป็นคนอย่างไร โดยผู้ชุมนุมได้ใช้สัญลักษณ์มือตบ แสดงความพอใจ

ขณะที่บรรยากาศขณะนี้ แกนนำได้หมุนเวียนขึ้นปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล สลับกับการแสดงดนตรี โดยมีมวลชนทยอยเข้าพื้นที่ชุมนุมต่อเนื่อง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด




----------------------------------

คปท.ขู่ชุมนุมยืดเยื้อ-ผบ.ตร.จี้หามือบึ้มรอดูขยายพรบ.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=486278


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook