บ้านสร้างวิกฤติตัวเมืองปราจีนบุรีน้ำลด

บ้านสร้างวิกฤติตัวเมืองปราจีนบุรีน้ำลด

บ้านสร้างวิกฤติตัวเมืองปราจีนบุรีน้ำลด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ บ้านสร้าง เริ่มเข้าขั้นวิกฤติ หลังตัวเมืองปราจีนบุรี น้ำลด คาด ต้องใช้เวลากว่า 1 เดือน จะกลับมาปกติ ขณะที่ ปภ. สรุปอุทกภัย ยังคงอยู่ใน 26 จว. มีผู้เสียชีวิตรวม 39 ราย คลี่คลาย 16 จว.

สถานการน้ำท่วมในพื้นที่ อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง จุดเชื่อมต่อกับ จ.ฉะเชิงเทรา ในขณะนี้ ระดับเริ่มสูงขึ้น เข้าสู่ขั้นวิกฤติอย่างต่อเนื่อง มีถนนหลายสายถูกตัดขาด ทำให้การสัญจรไปมาเป็นไปอย่างยากลำบาก ขณะที่ ทางภาครัฐ ได้มีการน้ำเรือผลักดันน้ำมาเร่งระบายออกแล้ว โดยประชาชนในพื้นที่เปิดเผยว่า พื้นที่ อ.บ้านสร้าง จุดนี้ น้ำได้เริ่มท่วมมาร่วมกว่า 1 สัปดาห์ เกิดจากการที่น้ำเอ่อล้น จากแม่น้ำบางปะกง

ด้าน นายวิทยา มากปาน ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 3 จ.ปราจีนบุรี ระบุว่า ระดับน้ำในพื้นที่ อ.บ้านสร้าง ขณะนี้ ยังคงเเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ปริมาณน้ำในพื้นที่ อ.เมืองปราจีนบุรี และ อ.กบินทร์บุรี ในขณะนี้ระดับน้ำลดลง เป็นผลให้ปริมาณน้ำในพื้นที่ อ.บ้านสร้าง ท่วมสูงขึ้น ขณะศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ก็เตรียมเคลื่อนย้ายเรือผลักดันน้ำ 5 ลำ ในพื้นที่ไปประจำในพื้นที่ด้านล่างของ อ.บ้านสร้าง เพื่อเร่งผลักดันน้ำออกลงสู่ ทะเลอย่าวรวดเร็ว ทั้งนี้คาดว่า ต้องใช้เวลากว่า 1 เดือน กว่าสถานการณ์ อ.บ้านสร้าง จะกลับมาเป็นปกติ

 

ปภ. สรุปน้ำท่วมใน 26 จว. ตายแล้ว 39 ราย

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานสถานการณ์ปัจจุบันข้อมูล ณ วันที่ 12 ตุลาคม 2556 ยังคง
มีสถานการณ์ 26 จังหวัด 120 อำเภอ 721 ตำบล 5,374 หมู่บ้าน 338,561 ครัวเรือน 987,848 คน อพยพ
3,586 ครัวเรือน 7,376 คนจังหวัดที่คลี่คลายแล้วคลี่คลายแล้ว 16 จังหวัด ( จ.เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน พะเยา
ลำปาง กำแพงเพชร อุทัยธานี นครราชสีมา กาฬสินธุ์ มุกดาหาร อำนาจเจริญ ชุมพร ประจวบคีรีขันธ์ ระนอง
ยโสธร นครสวรรค์ และจันทบุรี) มีผู้เสียชีวิต 39 ราย

 

'ปลอดประสพ'ระบุสถานการณ์น้ำเริ่มคลี่คลาย

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านรายการ รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน ว่า ในขณะนี้ สถานการณ์น้ำในลุ่มน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา นั้น คงไม่มีปัญหา เนื่องจากการระบายน้ำจากพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ลงมา เริ่มมีระดับน้ำที่ลดลง แต่ในส่วนของ กรุงเทพมหานคร จ.นนทบุรี และ จ.ปทุมธานี อาจจะต้องได้รับผลกระทบจากน้ำทะเลหนุนสูงในช่วง 1 - 2 วันนี้ ซึ่งอาจทำให้พื้นที่ราบ และไม่มีแนวกั้นเขื่อน อาจได้รับผลกระทบ ขณะที่สถานการณ์ในส่วนภาคตะวันออก ขณะนี้นั้น ปริมาณน้ำฝนเริ่มลดลง และการระบายน้ำยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากมีการผันน้ำลงแม่น้ำบางปะกง ได้ คงจะไม่มีปัญหา และเชื่อว่า สถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติได้ในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งในเรื่องดังกล่าว นายกรัฐมนตรี ได้มีความเป็นห่วง และให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook