โสมแดงแถลงขู่โสมขาว-US-ญี่ปุ่นต้องยุติซ้อมรบ

โสมแดงแถลงขู่โสมขาว-US-ญี่ปุ่นต้องยุติซ้อมรบ

โสมแดงแถลงขู่โสมขาว-US-ญี่ปุ่นต้องยุติซ้อมรบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทางการเปียงยาง ออกแถลงขู่ เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น และ สหรัฐ ควรยุติการซ้อมรบทางทะเล ชี้เป็นการคุมคามทางน่านน้ำ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คณะกรรมการเพื่อการรวมชาติเกาหลีอย่างสันติของเกาหลีเหนือ ได้ออกแถลงการณ์ หลังจากสหรัฐ เริ่มการซ้อมรบทางทหารเป็นเวลา 2 วัน กับพันธมิตรสำคัญ อย่าง ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ที่บริเวณนอกชายฝั่งด้านตะวันออกของคาบสมุทรเกาหลี ซึ่งมีเรือบรรทุกเครื่องบินพลังงานนิวเคลียร์ ยูเอสเอส จอร์จ วอชิงตันเรือบรรทุกขีปนาวุธนำวิถี, เฮลิคอปเตอร์ปราบเรือดำน้ำ และเครื่องบินรบเข้าร่วมด้วย ว่า การซ้อมรบได้แสดงให้เห็นว่า สหรัฐ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ เป็นพันธมิตรทางทหารแบบไตรภาคี ที่พัฒนาไปสู่การเป็นพันธมิตรสงครามนิวเคลียร์ และกำลังจะกลายเป็นการปฏิบัติการที่แท้จริง ถ้าทั้ง 3 ประเทศ ก่อสงครามนิวเคลียร์ ในขณะที่ มีการเจรจากันเกี่ยวกับสัญญาณ และการชิงลงมือก่อน แม้จะได้รับการเตือนจากเกาหลีเหนือ กองทัพปฏิวัติของเกาหลีเหนือ จะตอบโต้ด้วยการฝังผู้รุกรานไว้ในทะเล พร้อมกับเรือบรรทุกเครื่องบินด้วย

ทั้งนี้ เกาหลีเหนือ ได้ประณามการซ้อมรบทางทหารในบริเวณทางใต้ของคาบสมุทรเกาหลีหลายครั้ง และขู่ด้วยว่า จะโจมตีตอบโต้ โดยเมื่อวันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา เกาหลีเหนือ ได้เตือนสหรัฐ ถึงหายนะที่น่าสะพรึงกลัว ที่จะเกิดจากการซ้อมรบล่าสุด และยังสั่งทหารให้เตรียมพร้อมอีกด้วย

ด้านสหรัฐ กับเกาหลีใต้ ระบุว่า การซ้อมรบครั้งนี้ มีขึ้นเพื่อปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัย เพื่อปรับปรุงความพร้อมสำหรับภัยพิบัติด้านมนุษยธรรม เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เกาหลีใต้ และสหรัฐ ได้เห็นชอบร่วมกัน ที่จะดำเนินการในสิ่งที่เรียกว่าเป็นภัยคุกคามทางนิวเคลียร์จากเกาหลีเหนือ หลังจากเกาหลีเหนือ เริ่มเปิดเดินเครื่องเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์รุ่นเก่า ที่ใช้พลังงานพลูโตเนียม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook