นายกฯโยนมั่นคงดูขยายพ.ร.บ.แยกอุรุพงษ์

นายกฯโยนมั่นคงดูขยายพ.ร.บ.แยกอุรุพงษ์

นายกฯโยนมั่นคงดูขยายพ.ร.บ.แยกอุรุพงษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ยินดียกเลิก พ.ร.บ. โยนฝ่ายความมั่นคงประเมิน ยกเลิกหรือขยายไปอุรุพงษ์ ขณะสั่ง ปภ. เร่งช่วย ปชช. พื้นที่น้ำท่วม

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุ ถึงสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด ว่า ในบางพื้นที่สถานการณเริ่มคลี่คลายแล้ว ซึ่งได้มอบหมายให้หน่วยงานต่าง ๆ เข้าไปฟื้นฟูและเยียวยา โดยให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเข้าไปดูแลประชาชนอย่างรวดเร็วที่สุด พร้อมกำหนดหลักเกณฑ์เยียวยา หลังน้ำลด ซึ่งจะต้องเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ทั้งนี้ในพื้นที่ ที่มีน้ำท่วมขังนานได้สั่งการให้เร่งระบายน้ำ และให้ กบอ. ไปดูจังหวัดที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดเพื่อช่วยเหลือเร่งด่วน ขณะที่รัฐบาลเตรียมปรับหลักเกณฑ์ช่วยเหลือเยียวยาให้ครอบคลุมมากขึ้น และปรับแผนในการดูแลประชาชนในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ยินดีที่จะยกเลิก พ.ร.บ.ความมั่นคง ก่อนวันที่ 18 ต.ค. หากฝ่ายความมั่นคงประเมินสถานการณ์แลัว ขณะที่การจะขยายพื้นที่ในการประการ พ.ร.บ.มั่นคงให้ครอบคลุมแยกอุรุพงษ์ ซึ่งมีกลุ่มเครือข่ายนักศึกษา และประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ชุมนุมอยู่ด้วยหรือไม่นั้น ขอให้ฝ่ายความมั่นคงประเมินสถานการณ์ก่อน โดยเบื้องต้น ให้ใช้วิธีการเจรจาเพื่อขอความร่วมมือให้กลุ่มผู้ชุมนุมเปิดเส้นทางให้ประชาชนสัญจรไปมาได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook