อุตุฯเตือนนารีอีสานมีฝนลมแรง15ต.ค.-ใต้ตกหนักบางแห่ง

อุตุฯเตือนนารีอีสานมีฝนลมแรง15ต.ค.-ใต้ตกหนักบางแห่ง

อุตุฯเตือนนารีอีสานมีฝนลมแรง15ต.ค.-ใต้ตกหนักบางแห่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน พายุนารี ขึ้นฝั่งเวียดนามตอนกลาง 15-16 ต.ค.นี้ - เหนือ และอีสาน อุณหภูมิสูง กลางและตะวันออก มีฝนน้อย - กทม. โอกาสมีฝนตก ร้อยละ 20

เมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ (13 ต.ค. 56) พายุไต้ฝุ่นนารี (NARI) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 750 กิโลเมตร ทางตะวันออกของเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม หรือที่ละติจูด 15.4 องศาเหนือ ลองจิจูด 115.2 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลาง ในช่วงวันที่ 15-16 ตุลาคม 2556 จากนั้นจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน และพายุดีเปรสชัน ตามลำดับ ซึ่งจะส่งผลทำให้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือด้านตะวันออก มีฝนเล็กน้อยถึงปานกลางกับมีลมแรงได้ อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน มีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอุณหภูมิสูงขึ้น กับมีหมอกเพิ่มมากขึ้น ส่วนภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนน้อย สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณภาคใต้ มีฝนลดลงในระยะนี้

สำหรับกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล มีหมอกบางในตอนเช้า และโอกาสมีฝนตก ร้อยละ 20 อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-25 กม./ช.ม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook