วรพงษ์เผยรอดูท่าทีม็อบคปท.ก่อนขยายเวลา

วรพงษ์เผยรอดูท่าทีม็อบคปท.ก่อนขยายเวลา

วรพงษ์เผยรอดูท่าทีม็อบคปท.ก่อนขยายเวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน ตำรวจยังยึดแนวทางเจรจาม็อบ คปท. เปิดถนน ส่วนจะขยายเวลา-พื้นที่พ.ร.บ.มั่นคงฯ หรือไม่ รอดูท่าทีอีกครั้ง

พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่ปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณสี่แยกอุรุพงษ์ ถนนพระราม 6 ว่า ทางตำรวจยืนยันที่จะยังใช้มาตรการเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมต่อไป เพื่อขอให้ขยับไปใช้พื้นที่อื่น แม้ว่าการเจรจาที่ผ่านมา จะไม่เป็นผลสำเร็จก็ตาม

ส่วนจะมีการขยายระยะเวลาประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ หรือขยายขอบเขตพื้นที่ ออกมาถึงพื้นที่ชุมนุมสี่แยกอุรุพงษ์ หรือไม่นั้น พล.ต.อ.วรพงษ์ ระบุว่า ยังต้องรอดูสถานการณ์อีกครั้ง แต่ทั้งนี้ การชุมนุมปิดถนนถือว่าผิดกฎหมาย มีโทษทั้งจำและปรับ รวมไปถึงทำให้ประชาชนทั่วไปเดือดร้อน ซึ่งขณะนี้ก็ได้ระดมกำลังตำรวจจราจร เข้าไปดูแลอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้ใช้ทางแล้ว แต่ก็มีความกังวลว่า เช้าวันจันทร์ ซึ่งเป็นวันทำงาน การจราจรในบริเวณดังกล่าวจะมีปัญหาอย่างมาก

สำหรับความคืบหน้า คดีคนร้ายลอบปาระเบิดเพลิงเข้าไปในบริเวณพื้นที่การชุมนุม เมื่อคืนวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมานั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า เป็นฝีมือของกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่ต้องการสร้างสถานการณ์ หรือบุคคลที่ไม่พอใจที่ม็อบชุมนุมปิดถนนทำให้การจราจรติดขัด เพราะพยานหลักฐานยังไม่ชัดเจน จึงชี้ชัดถึงสาเหตุของการลงมือในครั้งนี้ไม่ได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook