ชุมชนริมเจ้าพระยาวางกระสอบทรายรับมือน้ำ

ชุมชนริมเจ้าพระยาวางกระสอบทรายรับมือน้ำ

ชุมชนริมเจ้าพระยาวางกระสอบทรายรับมือน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนบริเวณท่าเรือนิเวศวรดิษฐ์ ระดับน้ำยังคงอยู่ในสภาวะปกติ ไม่น่าห่วง ขณะชุมชน 2 ริมฝั่งเจ้าพระยา เตรียมกระสอบทรายสูง 1 เมตร จากแนวกำแพงปูนรับมือ

สถานการณ์ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาขณะนี้ ถือว่าอยู่ในสภาวะปกติ ขณะที่ชุมชนนอกแนวคันกั้นน้ำ 2 ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา มีการนำกระสอบทรายมาวาง เพื่อป้องกันน้ำที่อาจทะลักเข้าพื้นที่ เนื่องจาก น้ำทะเลหนุนเพียงบางจุดเท่านั้น คือ บริเวณท่านิเวศวรดิษฐ์ มีการวางแนวกระสอบทรายสูงจากแนวกำแพงปูนประมาณ 1 เมตร สูงจากระดับน้ำเจ้าพระยาเกือบ 2 เมตร และที่บริเวณท่าเรือปิ่นเกล้า มีการวางแนวกระสอบทรายเช่นกัน และนอกจากนี้ ยังมีการวางไม้กระดานเพื่อทำเป็นทางเดินสำหรับประชาชนที่ต้องใช้บริการที่ท่าเรือแห่งนี้ ในยามที่น้ำทะเลหนุนสูง

อย่างไรก็ตาม ยังมีบ้านเรือนประชาชนอีกจำนวนมาก ที่อยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ยังไม่มีการวางแนวป้องกัน ซึ่งหากน้ำทะเลหนุนสูงในอีก 2 วันข้างหน้า อาจจะได้รับผลกระทบได้รับความเสียหายได้ ทั้งนี้ ข้อมูลจากกรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ วันนี้ น้ำขึ้นเต็มที่ เวลา 14.37 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 1.83 เมตร และเวลา 22.56 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 1.44 เมตร น้ำลงเต็มที่ เวลา 06.47 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 52 เซนติเมตร และเวลา 20.07 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 1.36 เมตร


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook