เรือนจำสุรินทร์นำนักโทษล้างโรงเรียน

เรือนจำสุรินทร์นำนักโทษล้างโรงเรียน

เรือนจำสุรินทร์นำนักโทษล้างโรงเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรือนจำกลางสุรินทร์ นำนักโทษล้างโรงเรียนหลังน้ำท่วม เนื่องในครบรอบ 98 ปี วันสถาปนากรมราชทัณฑ์ ขณะที่ต้องเฝ้าระวัง 3 อำเภอติดแม่น้ำมูล

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เรือนจำกลางสุรินทร์ 20 คน นำนักโทษชั้นดี 60 คน เข้าซ่อมแซมอาคารเรียนและทำความสะอาดบริเวณโรงเรียนบ้านหนองเต่า ต.เฉนียง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ตามโครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เนื่องในวันสถาปนากรมราชทัณฑ์ ครบรอบ 98 ปี 13 ตุลาคม  ซึ่งที่ผ่านมา โรงเรียนบ้านหนองเต่า ซึ่งเปิดสอนในระดับชั้นอนุบาล ถึง ประถมศึกษาปีที่ 6 ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1.50 เมตร ส่งผลให้ประตูห้องเรียนและอุปกรณ์การศึกษา รวมถึง โต๊ะ เก้าอี้ภายในโรงอาหาร เสียหายทั้งหมด เนื่องจากจมอยู่ในน้ำนานถึง 7 วัน

ขณะนี้ สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สุรินทร์ ได้กลับสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ยังคงต้องเฝ้าระวัง 3 อำเภอติดแม่น้ำมูล ประกอบด้วย อ.ชุมพลบุรี, ท่าตูม และ อ.รัตนบุรี ที่ต้องเฝ้าระวังหมู่บ้านที่อยู่ในที่ลุ่มและติดแม่น้ำมูลอย่างใกล้ชิด เพราะอาจจะได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำที่ไหลมาจากพื้นที่ จ.นครราชสีมา และ จ.บุรีรัมย์ ทำให้หนุนแม่น้ำมูลในพื้นที่หนุนสูงเอ่อล้นเข้าท่วมในพื้นที่ ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจาก จ.นครราชสีมา และ บุรีรัมย์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook