พท.นัดคุยแก้ม.190 พรุ่งนี้กำชับส.ส.ห้ามโดด

พท.นัดคุยแก้ม.190 พรุ่งนี้กำชับส.ส.ห้ามโดด

พท.นัดคุยแก้ม.190 พรุ่งนี้กำชับส.ส.ห้ามโดด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พร้อมพงศ์ เผย เพื่อไทยนัดคุย แก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ ม.190 พรุ่งนี้ กำชับ ส.ส. ห้ามโดดสภา มั่นใจไร้ปัญหา ย้ำเป็นการทำเพื่อประโยชน์ประชาชน ด้าน 'นพดล' ยัน แก้ รธน. ม.190 เพื่อไม่เสียเปรียบต่างชาติ

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย จะเรียกประชุมพรรคในวันที่ 14 ตุลาคมนี้ เพื่อทำความเข้าใจและเตรียมความพร้อม ส.ส. ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 190 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ ขณะเดียวกัน ยังมีการกำชับให้ ส.ส.ของพรรค ประท้วงอยู่ในกรอบการประชุม รวมถึงย้ำให้เข้าร่วมให้ครบองค์ประชุม และงดเว้นภาระกิจในช่วงวันที่ 15-17 ตุลาคมนี้ อย่างไรก็ตามมั่นใจว่า การประชุมจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และไม่มีปัญหา เนื่องจากมีความแตกต่างกับการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญเรื่องที่มาของ ส.ว.

ขณะเดียวกัน นายพร้อมพงศ์ ปฏิเสธว่า การพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญดังกล่าว ไม่มีนักการเมืองได้รับผลประโยชน์ทับซ้อนทางธุรกิจพลังงาน ตามที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหา พร้อมขอท้าให้ นายอภิสิทธิ์ นำข้อมูลมาเปิดให้ประชาชนทราบ อย่ากล่าวหาแบบไม่มีหลักฐาน ทั้งนี้ ขอย้ำว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นการทำเพื่อประโยชน์ประชาชน


'นพดล' ยัน แก้ รธน. ม.190 เพื่อไม่เสียเปรียบต่างชาติ

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ที่รัฐสภาเรียกประชุมร่วมเพื่อแก้รัฐธรรมนูญมาตรา 190 เพราะมีนักธุรกิจการเมืองเล็งทำธุรกิจด้านพลังงานในพื้นที่คาบเกี่ยวประเทศไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อทำให้คนเข้าใจว่าหมายถึง พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น ขอปฏิเสธว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีการลงทุนในธุรกิจพลังงานในประเทศเพื่อนบ้าน และไม่สนใจที่จะลงทุนในธุรกิจนี้ ถ้ามีหลักฐานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีสัมปทานน้ำมันและแก๊ส จะยกสัมปทานให้มูลนิธิคนปัญญาอ่อนทันที

ส่วนการแก้ไขมาตรา 190 นี้ เป็นการแก้เชือกที่มัดมือฝ่ายบริหาร และทำให้มาตรานี้มีความชัดเจนขึ้น และจะทำให้ฝ่ายบริหารไม่เสียเปรียบในการเจรจากับต่างชาติ และใครมาเป็นรัฐบาลก็จะทำงานให้ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นอกจากนี้ นายนพดล กล่าวอีกว่า ขอเรียกร้องให้ นายอภิสิทธิ์ ยุติการใช้ความเท็จใส่ร้ายบุคคลอื่น เพราะเป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรี ดังนั้น จึงควรรักษาเกียรติและศักดิ์ศรีของตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ไว้บ้าง อย่าพูดแบบเอามันส์ไปวันๆ และหวังผลทางการเมืองเพื่อทำลายบุคคลอื่น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook