ถามมธ.ชื่อห้องประชุม จารุพงษ์ ทองสินธุ์ หายไปไหน

ถามมธ.ชื่อห้องประชุม จารุพงษ์ ทองสินธุ์ หายไปไหน

ถามมธ.ชื่อห้องประชุม จารุพงษ์ ทองสินธุ์ หายไปไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (12 ต.ค.) ในเฟซบุ๊กแฟนแพจ "จารุพงษ์ ทองสินธุ์" ได้มีการตั้งคำถามหลังมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้มีการปรับปรุงตึกกิจกรรม ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ แล้วเสร็จ แต่กลับไม่มีชื่อห้องประชุมจารุพงษ์ ทองสินธุ์ นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 ซึ่งตัวหนังสือสีทองของชื่อห้องประชุมจะติดอยู่เหนือตึกกิจกรรมนักศึกษา และจะสามารถเห็นได้หากยืนอยู่เหนือสนามฟุตบอล อันเป็นสถานที่ที่ร่างของจารุพงษ์ถูกลากไปมาหลังเสียชีวิต โดยหลังการปรับปรุงตึกกิจกรรมห้องจารุพงษ์ถูกย้ายขึ้นไปที่ชั้น 3 แต่ไม่มีการระบุชื่อห้อง

ซึ่งแฟนเพจ "จารุพงษ์ ทองสินธุ์" ได้มีผู้เข้ามากดไลค์แล้วกว่า 8 พันคน ขณะที่อาจารย์หลายคนของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็มีการแชร์ภาพรณรงค์ "อย่าลบจารุพงษ์ ออกจากธรรมศาสตร์" ขณะที่สมาชิก "ครอบครัวทองสินธุ์" ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในแฟนเพจดังกล่าว โดยผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า Saruta Thongsin ได้โพสต์ข้อความว่า "ถึงใครจะลืม แต่เราไม่เคยลืม"

ด้าน นายปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) กล่าวว่า ตึกกิจกรรมได้ปรับปรุงแล้วเสร็จ และมีพิธีเปิดไปเมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา และได้ผ่านการหารือจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสภานักศึกษาและองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัย (อมธ.) เรียบร้อยแล้ว ว่าจะมีการย้ายห้องประชุมจารุพงษ์ ทองสินธุ์ ไปที่ชั้น 3 โดยจุคนเพิ่มขึ้นเป็น 70-80 ที่นั่ง พร้อมนิทรรศการถาวร 6 ตุลาคม 2519 ของนายจารุพงษ์ทั้งหมดไว้ อย่างไรก็ตามเรื่องนี้เกิดขึ้นจากผู้รับเหมารอที่จะทำป้ายใหม่เสร็จ แล้วจึงมาติดพร้อมกัน ซึ่งหลังจากเป็นประเด็นตนก็ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่นำป้ายเดิมมาติดแล้ว โดยไม่ต้องรอป้ายใหม่ ตนรู้สึกแปลกใจว่าทำไมก่อนที่จะตั้งประเด็นกับสื่อต่างๆ ถึงไม่มีใครมาสอบถามข้อเท็จจริงก่อน

ทั้งนี้ นายจารุพงษ์ ทองสินธุ์ คือนักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ และอุปนายกองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (อมธ.) และกรรมการศูนย์กลางนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 ก่อนที่ศพจะถูกลากไปทั่วสนามฟุตบอล โดยในปี 2539 กลุ่มเพื่อนของจารุพงษ์ ได้ปรับปรุงห้องกิจกรรมนักศึกษาห้องหนึ่ง และตั้งชื่อว่า "ห้องประชุมจารุพงษ์ ทองสินธุ์"

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊กแฟนแพจ "จารุพงษ์ ทองสินธุ์" และ มติชนออนไลน์

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ถามมธ.ชื่อห้องประชุม จารุพงษ์ ทองสินธุ์ หายไปไหน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook