"น้องครีม" ฝันเป็นจริงคว้าแชมป์ แบดดัตช์ โอเพ่น2013

"น้องครีม" ฝันเป็นจริงคว้าแชมป์ แบดดัตช์ โอเพ่น2013

"น้องครีม" ฝันเป็นจริงคว้าแชมป์ แบดดัตช์ โอเพ่น2013
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"น้องครีม" ถึงฝั่งฝันเสียที หลังรอบชิงเอาชนะคู่แข่งสาวแดนลอดช่อง แบบสบายมือ 2-0 เกม 21-12, 21-12 ท่ามกลางความดีใจของแฟนๆ ขนไก่ไทย

การแข่งขันแบดมินตัน กรังด์ ปรีซ์ รายการ โยเน็กซ์ ดัตช์ โอเพ่น2013 ที่เมืองอัลเมเร่ ประเทศเนเธอร์แลนด์


ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ความหวังหนึ่งเดียวของไทย สาวน้อยวัย 17 ปี "น้องครีม" บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มือวางอันดับสองของรายการ อันดับ 20 ของโลก ลงชิงดำพบ กู้ จวน มือวางอันดับสามของรายการอันดับ 21 ของโลก จากสิงคโปร์

การแข่งขันในเกมแรกเป็นทางน้องครีมที่ทำผลงานได้เหนือชั้นกว่าด้วยจังหวะการตบและหนักแน่น ชนะกู้ จวน สาวแดนลอดช่องไปแบบสบายมือในเกมแรก 21-12 คะแนน

ส่วนเกมที่สอง ยังเป็นทางด้านน้องครีมที่ออกนำ ก่อน 5-3 และเป็นจังหวะพลาดเองของครีมทำให้กู้จวน พยายามขึ้นมาทำคะแนนตาม แต่ดูทางด้านคู่แข่งวันนี้ออกเกมได้ไม่ดีนัก ทางด้านน้องครีมวันนี้สวมชุดเก่งตอนได้แชมป์ประเทศไทยล่าสุด ไม่ออกอาการเครียดเหมือนการแข่งขันหลายๆ เกมที่ผ่านมา ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และเป็นทางด้านสาวครีมที่นำห่างกู้จวนเอาชนะแบบขาดลอย เกมสองไปแบบสนุก 21-12

คว้าแชมป์ แบดมินตัน กรังด์ ปรีซ์ รายการ โยเน็กซ์ ดัตช์ โอเพ่น ที่เมืองอัลเมเร่ ประเทศเนเธอร์แลนด์ส ประเภทหญิงเดี่ยว ไปครอง รับเงินรางวัลรวม 3,750 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 120,000 บาท

น้องครีมจะเดินทางกลับประเทศไทย เพื่อเตรียมตัวทำศึกบีดับเบิลยูเอฟ แบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก 2013 ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ระหว่างวันที่ 23 ต.ค.-3 พ.ย.นี้

สรุปผล บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ (มือ 2) ชนะ กู้ จวน (สิงคโปร์, มือ 3) 2-0 / 21-12, 21-12

ทางด้านคุณพ่อ บันลือ อึ๊งบำรุงพันธุ์ คุณพ่อของ "น้องครีม" แชมป์แบดมินตัน หญิงเดี่ยวกรังด์ ปรีซ์ รายการ โยเน็กซ์ ดัตช์ โอเพ่น ที่เมืองอัลเมเร่ ประเทศเนเธอร์แลนด์ส คนล่าสุด เผยกับผู้สื่อข่าว SMM ว่ายินดีและปลื้มใจที่ลูกสาวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมนั่งดูจากโทรทัศน์กับคุณแม่กันสองคนก็ลุ้นและให้กำลังใจลูกสาว รวมถึงชื่นชมโค้ชที่วางแผนการเล่นได้ดี และวันนี้ลูกสาวก็ทำได้ดีมากจริงๆ คนเป็นพ่อแม่ก็ปลื้มใจครับ

 
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook