ภราดรจับตา56กลุ่มต้านรบ.แบ่งงานกันทำ

ภราดรจับตา56กลุ่มต้านรบ.แบ่งงานกันทำ

ภราดรจับตา56กลุ่มต้านรบ.แบ่งงานกันทำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ท.ภราดร' เผย เฝ้าระวังกลุ่มต้านรัฐบาลที่แบ่งงานกันทำ เพื่อรวมตัวอีกครั้ง ขณะรอพูดคุย BRN หลัง 25 ต.ค.

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกลุ่มต่าง ๆ ที่รวมตัวกันชุมนนุม ว่า เป็นกลุ่มย่อย 56 กลุ่มของสภาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย ที่ส่งสัญญาณเหมือนแบ่งงานกันทำ โดยส่วนหนึ่งก็ทำการยึดพื้นที่ อีกส่วนก็ไปทำในส่วนขององค์ความคิด แล้วมารวมตัวกันอีกครั้ง ซึ่งต้องเฝ้าระวังในการรวมตัวกัน 

นอกจากนี้ พล.ท.ภราดร ยังกล่าวถึงการพูดคุย BRN ว่า วันพุดคุยยังไม่ได้กำหนดชัดเจน น่าจะเป็นหลังวันที่ 25 ต.ค. ที่จะเป็นวันครบรอบเหตุการณ์ตากใบ ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งในการสร้างบรรยากาศในการพุดคุยที่จะเกิดความไว้วางใจกัน

และมีโอกาสที่ฝ่ายที่ควบคุมไม่ได้ จะมีการปฏิบัติการขึ้นมา ก็จะทำให้บรรยากาศไม่ดี จึงมีการเฝ้าระวังเหตุการณ์ให้เรียบร้อยก่อนไปพูดคุย ส่วนกลุ่มอื่นที่ต้องการเข้ามา ก็ต้องให้ผ่านกระบวนการมาก่อน ทั้งนี้ มีความพร้อมที่จะไปพูดคุยแล้ว แต่ขอความเห็นจากการประชุม ศปก.กปต. ก่อน และในส่วน 5 ข้อเสนอ ต้องอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ และไม่แบ่งแยกดินแดน จึงจะพูดคุยกันได้ 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนที่เป็นเรื่องละเอียดอ่อนต้องมาคุยกันหลังจากที่เกิดความไว้วางใจ และเกิดเสถียรภาพความเชื่อมั่นซึ่งกันและกันแล้ว น่าจะเหมาะสมกว่า




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook