ไซโคลนไพลิน ถล่มอินเดียตาย14คาด

ไซโคลนไพลิน ถล่มอินเดียตาย14คาด

ไซโคลนไพลิน ถล่มอินเดียตาย14คาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนนับล้านได้รับความเดือดร้อน ไซโคลนไพลิน ถล่มอินเดีย ตายแล้ว 14 คาด ตัวเลขเพิ่มสูงขึ้น ทางการเร่งช่วยเหลือ รัฐโอริสสา ประเมินความเสียหาย 2.4 หมื่นล้านรูปี

สื่อต่างประเทศ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ทางการของอินเดีย ยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิต จากพายุไซโคลน "ไพลิน" พัดถล่ม รัฐโอริสสา และ รัฐอานธรประเทศ ทางตะวันออกของประเทศ จำนวน 14 ราย โดยมีประชาชนกว่า 1 ล้านคน ต้องอพยพหลบหนีจากไซโคลนลูกดังกล่าว เจ้าหน้าที่ทางการเร่งเข้าพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ

รายงานระบุว่า ไพลิน มีความเร็วลมกว่า 200 กม.ต่อชั่วโมง ซึ่งเป็นพายุที่มีความรุนแรงที่สุดในรอบ 12 ปี ขณะเข้าถล่มชายฝั่งของอินเดีย ทำให้มีฝนตกหนัก น้ำท่วมหลายพื้นที่ คลื่นลมแรง ต้นไม้หักโค่นเป็นวงกว้าง บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหลายพันหลัง ส่วนตัวเลขผู้เสียชีวิต คาดว่าน่าจะเพิ่มสูงขึ้นอีก รวมถึง มีรายงานเรือสินค้าล่มในอ่าวเบงกอล มหาสมุทรอินเดียด้วย 

ปราภาติ ดาส ผู้ประสบภัยหญิง วัย 40 ปี ซึ่งอยู่ห่างจากชายฝั่งประมาณ 7 ไมล์ กล่าวว่า นับว่าโชคดีที่มีการเตรียมพร้อมรับมือ แต่พื้นที่ชายฝั่งเสียหายอย่างหนัก 

รัฐมนตรีกระทรวงภัยพิบัติของรัฐโอริสสา กล่าวว่า พายุทำให้พื้นที่ทางการเกษตรเสียหายกว่า 5 แสนเฮกตาร์ มูลค่าความเสียหายประมาณ 24,000 ล้านรูปี  
 
ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี เดวิด คาเมรอน แห่งอังกฤษ ได้ทวีตข้อความว่า ภัยพิบัติจากไพลิน น่ากลัวและน่าตกใจมาก ซึ่งหากรัฐบาลอังกฤษสามารถช่วยได้ จะยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook