ศาลเลื่อนไต่สวนอภิสิทธิ-สุเทพฟ้องธาริต

ศาลเลื่อนไต่สวนอภิสิทธิ-สุเทพฟ้องธาริต

ศาลเลื่อนไต่สวนอภิสิทธิ-สุเทพฟ้องธาริต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลเลื่อนไต่สวนคดี 'อภิสิทธิ์-สุเทพ' ฟ้อง 'ธาริต' ละเว้นกรณีสั่งฟ้องในคดีฆ่าผู้อื่น เป็นวันที่ 18 พ.ย. หลังติดภารกิจ

ศาลอาญา รัชดา เลื่อนไต่สวนมูลฟ้อง ในคดีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ร่วมกันเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กับพวกรวม 4 คน ในความผิดฐาน ร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือโดยทุจริต กรณีที่ได้มีการสรุปสำนวนสั่งฟ้อง นายอภิสิทธิ์ และ นายสุเทพ ในข้อหา ก่อให้ผู้อื่นฆ่าและพยายามฆ่าโดยเจตนาและเล็งเห็นผล กรณีที่ ศอฉ. มีคำสั่งใช้กำลังเจ้าหน้าที่กระชับพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เมื่อปี 2553

ทั้งนี้ นายไพบูลย์ โพธิ์น้อย ทนายความ นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า ในวันนี้ได้เดินทางมาขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องในครั้งนี้ออกไปก่อน เนื่องจาก นายอภิสิทธิ์ ติดภารกิจเดินทางไปประเทศสิงคโปร์ ศาลได้พิจารณาแล้วอนุญาตให้เลื่อนออกไปเป็นวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ เวลา 09.00 น.

นอกจากนี้ ในส่วนที่ นายอรรถพล ใหญ่สว่าง อัยการสูงสุด ออกมาระบุว่า จะมีการนัดสั่งที่ นายอภิสิทธิ์ และ นายสุเทพ ตกเป็นผู้ต้องหาก่อให้ผู้อื่นฆ่าและพยายามฆ่าโดยเจตนาและเล็งเห็นผลนั้น เห็นว่า หากอัยการสั่งคดีไปในทิศทางใด ก็อาจมีผลกระทบต่อคดีนี้ แต่ยังไม่ขอแสดงความคิดเห็น และให้เป็นดุลพินิจของอัยการสูงสุด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook