อุทัย ไม่นำมวลชนคปท.เคลื่อนทำเนียบฯวันนี้

อุทัย ไม่นำมวลชนคปท.เคลื่อนทำเนียบฯวันนี้

อุทัย ไม่นำมวลชนคปท.เคลื่อนทำเนียบฯวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม คปท. มีมวลชนทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุมที่แยกอุรุพงษ์ต่อเนื่องแล้ว ขณะ 'อุทัย' เผย ยังไม่เคลื่อนไปทำเนียบวันนี้

บรรยากาศการชุมนุมของเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ ในขณะนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ขณะที่บนเวทีได้มีกิจกรรมการปราศรัยให้ความรู้กับประชาชน เกี่ยวกับเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 16 การเล่าข่าวประจำวัน และโจมตีการทำงานของรัฐบาล โดยเฉพาะการปิดถนน 14 เส้นทาง บริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล และรัฐสภา ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่สัญจรไปมาในพื้นที่

ขณะที่ การจราจรโดยรอบพื้นที่ชุมนุมในวันนี้ ค่อนข้างคล่องตัว ซึ่งอาจเป็นเพราะมีการประชาสัมพันธ์ให้หลีกเลี่ยงเส้นทางอย่างต่อเนื่อง

ด้าน นายอุทัย ยอดมณี นายกองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ในฐานะแกนนำ คปท. กล่าวว่า ในวันนี้จะยังไม่มีการเคลื่อนมวลชนไปยังทำเนียบรัฐบาล และถึงแม้จะมีการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง เพิ่มเติมบริเวณพื้นที่ชุมนุม ก็จะยังคงปักชุมนุมที่ตรงนี้

ทั้งนี้ ในส่วนของมติมวลชนส่วนใหญ่ ที่มีการทำแบบสอบถามไปเมื่อวานนี้ ต่างเห็นตรงกันว่า ควรกลับไปชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาลตามเดิม ซึ่งแกนนำจะขอประเมินสถานการณ์อีกครั้ง ใน 2-3 วันนี้ เพื่อกำหนดท่าทีการเคลื่อนไหวต่อไป
อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า กลุ่มผู้ชุมนุมไม่กดดันกับการที่รัฐบาลพยายามตีกรอบพื้นที่การชุมนุม

ส่วนกิจกรรมในวันนี้ นอกจากการปราศรัยบนเวทีของแกนนำแล้ว ในช่วงบ่าย จะมีการนำมวลชนเดินทางไปยังสำนักงานอัยการสูงสุด (อสส.)  เพื่อสอบถามถึงกรณีการไม่สั่งฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในข้อหาก่อการร้าย ซึ่งขณะนี้ก็ได้มีการเตรียมมวลชนแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook