คปท.ย้ำจุดยืนเดิมยังชุมนุมแยกอุรุพงษ์ต่อ

คปท.ย้ำจุดยืนเดิมยังชุมนุมแยกอุรุพงษ์ต่อ

คปท.ย้ำจุดยืนเดิมยังชุมนุมแยกอุรุพงษ์ต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศการชุมนุมในช่วงบ่าย เริ่มมีมวลชนทยอยเข้ามาสมทบหนาตาขึ้นมากกว่าช่วงเช้า ขณะแกนนำ คปท. ย้ำ ไม่นำมวลชนเคลื่อนขบวน ยังปักหลักชุมนุมแยกอุรุพงษ์ต่อ

นายอุทัย ยอดมณี นายกองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ในฐานะแกนนำเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) กล่าวยืนยันว่า จะยังปักหลักชุมนุมอยู่ที่แยกอุรุพงษ์ และยังไม่เคลื่อนขบวนไปไหน ขณะที่เครือข่ายนักศึกษาจากสถาบันต่างๆ ได้แสดงเจตจำนงเข้าร่วมชุมนุมด้วย แต่ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างทำความเข้าใจกับผู้บริหารสถานศึกษา โดยตลอดทั้งวันนี้ ก็ได้มีมวลชนจากต่างจังหวัด ทยอยเดินทางมาเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งในวันนี้ได้มีการตั้งโต๊ะรับบริจาคเงินสนับสนุนและสิ่งของอย่างเป็นทางการ และขยายเต็นท์พักจากแยกอุรุพงษ์ ไปจนถึงทางรถไฟ เพื่อรองรับมวลชนที่กำลังเดินทางมาร่วมชุมนุม นายอุทัย กล่าวยืนยันอีกว่า การชุมนุมครั้งนี้ ไม่มีนักการเมืองหนุนหลังแต่อย่างใด แต่เนื่องจากตนมีพี่น้องจากหลากหลายสาขาอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นนักการเมือง หรือสื่อมวลชน จึงทำให้ถูกจับตามอง

ส่วนความคืบหน้าการเคลื่อนไหวตามข้อเรียกร้องที่เคยแถลงไปนั้น ซึ่งขณะนี้ นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. กำลังเตรียมทำหนังสือถึงอัยการสูงสุด (อสส.) และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบการทำหน้าที่ของ นายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อดีต อสส.กรณีมีคำสั่งไม่สั่งฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในข้อหาก่อการร้าย ซึ่งจะเข้ายื่นหนังสือเมื่อไรนั้น จะได้ความชัดเจนในสัปดาห์นี้

อย่างไรก็ตาม ในเวลา 20.00 น. นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน และ นายสุรชัย จันทิมาธร หรือ "หงา คาราวาน" จะมาร่วมเวทีการชุมนุมด้วย ซึ่งคาดว่ามวลชนจะมีมาสมทบมากขึ้นอีกในช่วงเย็น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook