ยิ่งใหญ่!เปลี่ยนชื่อถนนหน้ารังผีแดงเป็นชื่อป๋า

ยิ่งใหญ่!เปลี่ยนชื่อถนนหน้ารังผีแดงเป็นชื่อป๋า

ยิ่งใหญ่!เปลี่ยนชื่อถนนหน้ารังผีแดงเป็นชื่อป๋า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : สมราคาตำนาน ''ปีศาจแดง'' ตัวจริง ล่าสุดสภาเมืองมอบรางวัลพลเมืองพิเศษให้กับ "เซอร์ เฟอร์กี้" และเปลี่ยนชื่อถนนหน้า โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นชื่อบรมกุนซือเลือดสกอตต์ด้วย

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้รับรางวัลเป็นพลเมืองชั้นพิเศษ
หลังจากสภาเมืองแทร็ฟฟอร์ด มอบรางวัลเชิดชูเกียรติ รวมทั้งจัดการเปลี่ยนชื่อถนน "วอเตอร์ส รีช" ที่มุ่งตรงสู่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ให้เป็นชื่อถนน "เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เวย์" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา

เฟอร์กูสัน พาพลพรรค "ปีศาจแดง" คว้าแชมป์มากมายถึง 38 โทรฟี่ ซึ่งรวมถึงแชมป์พรีเมียร์ลีก 13 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 2 ครั้ง ในช่วงเวลา 26 ปีที่คุมทีม
โดยก่อนหน้านี้ "เฟอร์กี้" เคยได้รับเกียรติจากสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยการเปลี่ยนชื่ออัฒจันทร์ฝั่งหนึ่งของ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นชื่อ "เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สแตนด์" และยังสร้างรูปปั้นตั้งไว้หน้าสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกด้วย

อดีตกุนซือ วัย 71 ปี ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องดังกล่าวว่า "ผมรู้สึกยินดีที่จะรับเกียรตินี้เอาไว้จากทางสภาเมืองแทร็ฟฟอร์ด ตอนผมมาที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ครั้งแรกในปี 1986 ผมไม่เคยคิดเลยว่ามันจะมีเรื่องราวแสนวิเศษแบบนี้รอผมอยู่ 20 กว่าปีพ้นผ่านไป ผมได้รับสิทธิ์พิเศษในเมืองแห่งนี้และยังได้เป็นส่วนหนึ่งของเมืองในการใส่ชื่อผมลงไป มันเป็นเรื่องที่นาปลาบปลื้มมากจริงๆ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook