ดินไหวฟิลิปปินส์ 7.4Rตายแล้ว4-ยังไม่มีเตือนสึนามิ

ดินไหวฟิลิปปินส์ 7.4Rตายแล้ว4-ยังไม่มีเตือนสึนามิ

ดินไหวฟิลิปปินส์ 7.4Rตายแล้ว4-ยังไม่มีเตือนสึนามิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดแผ่นดินไหวทางภาคใต้ของฟิลิปปินส์ ที่เกาะมินดาเนา วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 7.4 ริกเตอร์ มีรายงานผู้เสียชีวิต 20 ราย บาดเจ็บ 33 คน การช่วยเหลือยากลำบาก ถนนหลายสายเสียหาย ไฟฟ้า สัญญาณโทรศัพท์ ถูกตัดขาด

สำนักข่าวประเทศ รายงานว่า ได้เกิดแผ่นดินไหวทางภาคใต้ของฟิลิปปินส์ ที่เกาะมินดาเนา วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 7.4 ริกเตอร์ โดยแรงสั่นสะเทือน สามารถรับรู้ได้ทั่วเกาะ ขณะที่ศูนย์เตือนภัยสึนามิภาคพื้นแปซิฟิก ที่เกาะฮาวาย สหรัฐอเมริกา ไม่มีการแจ้งเตือนเฝ้าระวังคลื่นยักษ์สึนามิแต่อย่างใด

รายงานของสำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ (ยูเอสจีเอส) ระบุว่า ศูนย์กลางของแผ่นดินไหว อยู่ทางตอนเหนือของ
เกาะมินดาเนา ที่เกาะโบโฮล (Bohol) ที่ระดับความลึก 35 กม. เบื้องต้นมีรายงานผู้สียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บจำนวน
หนึ่งโจอี ตัน ประชาชนในเมืองเซบู กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า พวกเขารู้สึกว่าเกิดแผ่นดินไหวในพื้นที่ และไฟฟ้าถูกตัดขาด

นอกจากนี้ ยังมีรายงานด้วยว่า ไม่กี่นาทีต่อมาก็เกิดอาฟเตอร์ช็อค วัดแรงสั่นสะเทือนได้อีก 5.4 ริกเตอร์ ตามมาด้วย


เหยื่อดินไหวปินส์ ตายพุ่ง 20 - เจ็บ 33

โดยมีรายงานความคืบหน้าว่า สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ (ยูเอสจีเอส) รายงานการตรวจพบแผ่นดินไหวรุนแรงในฟิลิปปินส์ ที่วัดแรงสั่นสะเทือนได้ถึง 7.4 ริกเตอร์ ก่อนปรับลดระดับลงเหลือแค่ 7.2 ริกเตอร์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา บนเกาะโบฮอล หนึ่งในเกาะย่อยของเกาะมินดาเนา ห่างจากกรุงมะนิลา เมืองหลวงของประเทศ ประมาณ 629 กิโลเมตร แต่ไม่ได้มีการประกาศเตือนภัยสึยนามิ และหลังเกิดแผ่นดินไหวครั้งรุนแรง มีอาฟเตอร์ช็อคตามมาอีกถึง 4 ครั้ง มีความรุนแรงสูงสุดที่ 5 ริกเตอร์

รายงานล่าสุด โฆษกสำนักงานป้องกันภัยพลเรือน ระบุ พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 20 ราย โดย 15 ราย พบบนเกาะเซบู ส่วนอีก 4 ราย ที่เกาะโบฮอล และ 1 รายที่ซีคีจอร์ ผู้บาดเจ็บอีก 33 คน

ทั้งนี้ การดำเนินการให้ความช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะแรงสั่นสะเทือน ทำให้อาคารพังทลายหลายหลัง สายไฟฟ้าและสายโทรศัพท์ถูกตัดขาด ถนนแตกทรุดหลายสาย ทำให้การเดินทางเข้าช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยาก
ลำบาก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook