ม็อบคปท.โดนหมามุ่ยคันระนาว เปิดจราจร 14 เส้นทางแล้ว

ม็อบคปท.โดนหมามุ่ยคันระนาว เปิดจราจร 14 เส้นทางแล้ว

ม็อบคปท.โดนหมามุ่ยคันระนาว เปิดจราจร 14 เส้นทางแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มือดีโปรยหมามุ่ย ใส่ผู้ชุมนุมคันระนาว นำส่ง ร.พ.รามาฯ 6 ราย - ประสาน กทม.นำรถน้ำฉีดทำความสะอาด ด้าน นครบาล แจ้งเปิดการจราจรรอบทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา ทั้ง 14 เส้นทาง

เมื่อเวลา 04.00 น. บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. บริเวณสี่แยกอุรุพงษ์ เกิดเหตุวุ่นวายเล็กน้อย เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมที่กำลังนอนหลับพักผ่อน เริ่มมีอาการคันตามร่างกายหลายสิบคน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยพยาบาลของกลุ่ม ให้เข้ามาตรวจสอบ พบว่าเป็น "หมามุ่ย" ตกอยู่บริเวณพื้น เป็นระยะทางกว่า 100 เมตร เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่า มีมือดีเดินมาโปรยทิ้งไว้ และไม่น่าจะเป็นการโปรยมาจากด้านบน เพราะหมามุ่ยเป็นละอองขนาดเล็ก โดยมีรายงานว่า ผู้ชุมนุมเกิดอาการแพ้และคันตามตัว ถูกนำส่งโรงพยาบาลรามาธิบดี จำนวน 6 คน

อย่างไรก็ตาม ช่วงเช้าวันนี้ เตรียมประสานเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร นำรถน้ำมาฉีดล้างทำความสะอาดพื้นทั้งหมด ขณะที่บรรยากาศการชุมนุมบนเวทียังไม่มีการปราศรัย แต่ผู้ชุมนุมอยู่ระหว่างการพักผ่อน และทำภารกิจส่วนตัว ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์ประจำของกลุ่มผู้ชุมนุม สันนิษฐานว่าหมามุ่ยไม่ไม่ได้โรยมาจากทางด่วน แต่เป็นการเดินเข้ามาในพื้นที่ ซึ่งอาจเป็นหนึ่งในผู้ชุมนุมหรือผู้ไม่ประสงค์ดี ส่วนจะเป็นการสร้างสถานการณ์หรือไม่ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ ที่รับผิดชอบตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ได้มีการเก็บแผ่นพลาสติกที่ใช้รองนั่ง ที่โดนหมามุ่ยทิ้ง และทำความสะอาดบริเวณดังกล่าวแล้ว

ขณะที่ทางด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บังคับการตำรวจจราจร แจ้งเปิดการจราจรทุกเส้นทางโดยรอบทำเนียบรัฐบาล และรัฐสภา ให้ประชาชนสัญจรไปมาได้เป็นปกติแล้วตั้งแต่เวลา 21.00 น. ทั้ง 14 เส้นทาง ประกอบด้วย

ถนนศรีอยุธยา ตั้งแต่แยกพล.1 ถึง แยกวัดเบญจมบพิตร
ถนนราชวิถี ตั้งแต่แยกการเรือน ถึง แยกราชวิถี
ถนนนครราชสีมา แยกสวนรื่นฤดี ถึงแยกประชาเกษม
ถนนสุโขทัย ตั้งแต่แยกสวนรื่นฤดี
ถนนนครสวรรค์ ตั้งแต่แยกพิษณุโลก ถึงสะพานเทวกรรม
ถนนพิษณุโลก ตั้งแต่แยกวังแดง ถึงแยกพาณิชยการ ถนนอู่ทองใน ตั้งแต่แยกอู่ทองใน ถึง ลานพระราชวังดุสิต (ลานพระรูป)
ถนนลิขิต ถนนพระราม 5 ตั้งแต่สะพานอรทัย ถึงแยกพาณิชยการ
ถนนราชดำเนินนอก ตั้งแต่แยกพระรูปฯ ถึงแยกมัฆวาน
ถนนลูกหลวง ตั้งแต่แยกสะพานวิศุกรรมนฤมน ถึง สะพานเทวกรรม
ถนนพิชัย ตั้งแต่แยกขัตติยานี ถึงถนนราชวิถี
ถนนกรุงเกษม ตั้งแต่แยกประชาเกษม ถึงแยกเทวกรรม และถนนนครปฐม

หลังจากมีคำสั่งเปิดการจราจร 14 เส้นทาง ตาม พ.ร.บ.มั่นคง ลดผลกระทบด้านการจราจร เจ้าหน้าที่ได้ยกแท่นแบร์ริเออร์และสิ่งกีดขวางออกจากพื้นผิวจราจรแล้ว รถสามารถวิ่งผ่านไปมาได้ปกติทุกเส้นทาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook