ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ประชุม5นอภ.รับมวลน้ำ

ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ประชุม5นอภ.รับมวลน้ำ

ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ประชุม5นอภ.รับมวลน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ เรียกประชุม 5 นายอำเภอ เตรียมรับมือมวลน้ำจากชัยภูมิ - ขอนแก่น กำชับชลประทานจังหวัด เร่งระบายน้ำ

ที่ห้องประชุมชั้น 6 ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสุวิทย์ สุบงกฎ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เรียกประชุม นายอำเภอ 5 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ยางตลาด อ.ฆ้องชัย อ.ร่องคำ อ.กมลาไสย อ.เมืองกาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อเตรียมตัวรับมือกับมวลน้ำหลากมหาศาลซึ่งไหลมากจาก จ.ชัยภูมิ และ จ.ขอนแก่น ซึ่งพื้นที่ในบริเวณนี้มีประชาชนอาศัย ติดกับลำน้ำปาว ลำน้ำพาน โดยเฉพาะ ลำน้ำชี 3 อำเภอ ประกอบด้วย อ.กมลาไสย อ.ร่องคำ และ อ.ฆ้องชัย

โดยที่ประชุม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้วิทยุสั่งการให้ผู้บริหารท้องถิ่น เฝ้าติดตามมวลน้ำที่คาดว่าจะผ่านลงลำน้ำชีในอีก 3-4 วัน พร้อมกับสั่งการให้ ชลประทานจัดหาเครื่องสูบน้ำและเปิดประตูระบายน้ำบริเวณลำน้ำชี เพื่อให้น้ำที่มีอยู่ไหลผ่านไปอย่างรวดเร็ว

นายสุวิทย์ กล่าวว่า ความเสียหายจากอิทธิพลพายุฝนที่ผ่านมา ทำให้ถนนมากกว่า 200 สาย ได้รับความเสียหาย ซึ่งกำลังสั่งการให้สำรวจเพื่อทำการซ่อมแซม แต่เนื่องจากอิทธิพลของพายุนารี ซึ่งจะทำให้เกิดฝนตกในระยะนี้ ประกอบกับมวลน้ำหลากจากลำน้ำชี เกรงว่าจะเกิดปัญหาน้ำท่วมฉับพลัน ทุกพื้นที่จึงต้องเตรียมการรับมือ และขอเตือนประชาชนให้ระวังปัญหาน้ำป่าไหลหลาก และในระยะนี้ไม่ควรออกหาปลาในลำน้ำชี เพราะจะเสี่ยงต่อชีวิตและทรัพย์สินได้








แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook