ช้างป่าบุกกินสวนกล้วยเสียหายกว่าร้อยไร่

ช้างป่าบุกกินสวนกล้วยเสียหายกว่าร้อยไร่

ช้างป่าบุกกินสวนกล้วยเสียหายกว่าร้อยไร่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช้างป่า บุกกินผลไม้ในสวนของชาวบ้านจันทบุรีกลางดึก เสียหายกว่าร้อยไร่ ขณะจังหวัด เตรียมประสานเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน ผลักดันช้างกลับคืนสู่ป่า

ยังเป็นปัญหามากว่า 1 สัปดาห์ ที่ชาวบ้านใน 2 อำเภอ คือ อำเภอเขาคิชฌกูฏ และอำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาช้างพัง ไม่ยอมกลับขึ้นเขา ที่ชาวบ้านและกลุ่มอนุรักษ์ช้างป่า ได้มีการใช้ประทัดจุด ตีฆ้อง และใช้ไฟส่องเพื่อขับไล่ให้ช้างป่าออกจากสวนและกลับขึ้นเขานั้น ใช้ไม่ได้ผล และพบว่า ช้างพังตัวนี้เริ่มขยับเข้าใกล้ในเขตพื้นที่เมืองที่เป็นชุมชนใหญ่มากขึ้น และกล้าที่จะออกมาเดินตามท้องถนนทั้งเช้าและค่ำ ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่มีความหวาดกลัว ห่วงลูกหลานจะได้รับอันตราย

นายเกรียงเดช เข็มทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ผู้นำท้องถิ่น เทศบาล องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่กู้ภัย จัดกำลังเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านในเช้าวันนี้ เพื่อผลักดันให้ช้างป่าออกจากสวนของชาวบ้านไป รวมถึงให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้มีการขับไล่ช้างป่าให้กลับขึ้นเขาไปให้ได้ในวันนี้

ล่าสุด ช้างพังตัวนี้ยังวนเวียนหากินอยู่ในสวนผลไม้ของชาวบ้าน พื้นที่หมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 6 ตำบลแสลง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี เกิดความเสียหายกับพืชผลทางการเกษตร มากกว่า 100 ไร่ ใน 2 อำเภอแล้ว จึงอยากให้ทางจังหวัด หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดำเนินการให้เป็นรูปธรรม เพราะหากปล่อยไว้ ชาวบ้านเหลืออดอาจจะทำร้ายช้างป่าตัวนี้ก็เป็นได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook