ผบ.ทบ.ร่วม39ปีพล.ร.2รอ.-สั่งทหารช่วยน้ำท่วม

ผบ.ทบ.ร่วม39ปีพล.ร.2รอ.-สั่งทหารช่วยน้ำท่วม

ผบ.ทบ.ร่วม39ปีพล.ร.2รอ.-สั่งทหารช่วยน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการทหารบก เปิดงานวันสถาปนาครบ 39 ปี กองพลทหารราบที่ 2 จ.ปราจีนบุรี เยี่ยมชมการปฏิบัติงาน สั่ง ทหารแบ่งพื้นที่ช่วยน้ำท่วมกับปภ. ปัดออกความเห็น 'ธีรยุทธ'ติงการทำงานนายกฯ ยัน ดูแลปชช.เต็มที่ทุกศาสนา ตามพระราชดำริ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานวันสถาปนา กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์จ.ปราจีนบุรี โอกาสครบรอบ 39 ปี โดย พล.ต.กู้เกียรติ ศรีนาคา ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ พร้อมคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ให้การต้อนรับ โดยได้จัดให้มีพิธีมอบทุนการศึกษาแก่ บุตร หลาน ของกำลังพลจำนวน 100 ทุน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ พร้อมพิธีเปิดวิหารพุทธชยันตรี เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาในปีพุทธชยันตรี และเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่หน่วย ซึ่งเป็นศูนย์รวมจิตใจของกำลังพลและครอบครัว ตลอดจนใช้เป็นพุทธสถานในการประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่สำคัญ อีกทั้ง ได้มีการเยี่ยมชมการแสดงปฏิบัติการทางทหาร

ทั้งนี้ได้กล่าวชื่นชมการทำหน้าที่ และในอนาคต กองทัพวางแผนพัฒนาและปรับปรุงระบบให้สอดคล้องกับงบประมาณ เพื่อป้องกันภัยคุกคามรูปแบบใหม่ และดูแลอธิปไตยไม่ให้สูญเสียแม้แต่ตารางนิ้ว รวมถึงช่วยเหลือประชาชน พร้อมทำหน้าที่ทหารให้สมบูรณ์ โดยในปี 2557 กองทัพจะเข้าสู่ความทันสมัย เตรียมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ในปี 2558 ต้องมีความเข้มแข็งในทุกรูปแบบ

พร้อมกันนี้ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงความคืบหน้าการช่วยเหลือเหตุอุทกภัย ว่า ได้มอบให้พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก รับผิดชอบภาพรวมดูแลน้ำท่วม โดยแบ่งพื้นที่อย่างชัดเจน และประสานการปฏิบัติกับ ปภ. และผู้ว่าราชการจังหวัด ในฐานะผู้บัญชาการในพื้นที่ พร้อมนำยุทโธปกรณ์เข้าพื้นที่ช่วยชาวบ้านก่อนน้ำมาถึง โดยเชื่อว่า การแก้ไขจะดีกว่า ปี 2554 เพราะวางแนวทางไว้แล้ว

พร้อมยังปฏิเสธแสดงความเห็น กรณีที่ นายธีรยุทธ บุญมี วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมทั้งกองทัพ เพราะเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา แต่การวิจารณ์ของ นายธีรยุทธ สามารถทำได้ตามระบอบประชาธิปไตย ส่วนการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่ม กปท. นั้น ถือเป็นการแสดงตามแนวทางประชาธิปไตย ซึ่งไม่เป็นห่วงถ้าไม่ใช่ความรุนแรง อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการชุมนุม ได้มีความเป็นห่วงทุกครั้ง แต่เชื่อว่ารัฐบาลมีแนวทางในการแก้ไขอย่างดี


ผบ.ทบ ยันดูแลปชช.เต็มที่ทุกศาสนา ตามพระราชดำริ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงการดูแลประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ ว่า ในทุกศาสนา กองทัพให้การดูแลอย่างเต็มที่ ตามแนวทางที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานแนวทางในการเอาใจใส่ในทุกชนชาติ ให้การยอมรับในอัตลักษณ์และปฏิบัติตามแนววัฒนธรรมของตัวเองได้ พร้อมมองว่า แนวทางแก้ไขปัญหาด้วยความรุนแรงไม่มีใครชนะ ซึ่งทหารใช้ความอดทน และทำงานอยู่ในกรอบกฎหมาย รวมทั้งดูแลให้เกิดความปลอดภัย

ทั้งนี้ สำหรับการพูดคุยสันติภาพ หากกลุ่มเห็นต่างมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ให้กลับมาคุยกัน จนนำไปสู่ความสำเร็จในข้อยุติร่วมกัน เพราะหากมีความรุนแรงอยู่ จะทำให้การพูดคุยไม่สำเร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook