คลิปช็อก! เด็กอายุ 12 เล็งปืนไรเฟิล ยิงใส่เพื่อนแม่

คลิปช็อก! เด็กอายุ 12 เล็งปืนไรเฟิล ยิงใส่เพื่อนแม่

คลิปช็อก! เด็กอายุ 12 เล็งปืนไรเฟิล ยิงใส่เพื่อนแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เด็กชายอายุ 12 ปี ชาวรัสเซียก่อเหตุยิงเพื่อนของแม่เสียชีวิตคาสนามยิงปืน ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าวเอาไว้ได้ทุกช็อต ทั้งหมดเกิดขึ้นเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จนเกิดประเด็ยถกเถียงวิจารณ์ถึงความเหมาะสมของเด็กที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะกับการยิงปืน

ตามรายงานระบุว่า คลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์ในสนามบินยิงปืนแห่งหนึ่งที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ถูกเผยแพร่สู่โลกออนไลน์ทั่วโลก คลิปที่ถูกบันทึกได้จากกล้องวงจรปิดภายในสนามยิงปืน ผู้หญิงคนหนึ่งเป็นครูสอนยิงปืนซึ่งกำลังฝึกสอนยิงปืนให้กับเพื่อนผู้ชายของเธออยู่

หลักฐานจากภาพวิดีโอแสดงให้เห็นช่วงเวลาที่ทั้งสองกำลังเดินลงไปในสนามยิงปืน เพื่อไปตรวจสอบเป้ายิง ระหว่างนั้นลูกชายของครูฝึกยิงปืน วัย 12 ปี ได้เข้ามานั่งประจำอยู่ที่ช่องยิงปืน พร้อมกับจับปืนไรเฟิล เล็งเป้า ก่อนจะเหนี่ยวไกยิงปืนออกไป ทำให้กระสุนถูกเพื่อนของแม่ จนล้มลงไปกองกับพื้นและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

สำหรับกรณีดังกล่าวกลายเป็นประเด็นสังคมที่ถกเถียงกันในประเทศรัสเซีย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวแม่ของเด็กชายไปดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุ เนื่องจากยังมีข้อสงสัยว่าเป็นความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเด็กชายที่ยังไม่มีประสบการณ์เกี่ยวกับการใช้อาวุธปืน หรือเป็นความคึกคะนอง เด็กชายตั้งใจเล็งปืนใส่เพื่อนของแม่โดยตรง ซึ่งทั้งสองข้อสงสัยยังไม่มีการสรุป ส่วนผลจากตรวจสอบปืนไรเฟิลพบว่า มีการขึ้นลำโหลดกระสุนไว้ที่รังเพลิงและไม่ได้กดล็อกไว้แต่อย่างใด ซึ่งจะมีการทดสอบวิถีและแนวของกระสุน เพื่อคลี่คลายปมคดีนี้ต่อไป

คำเตือน: คลิปวิดีโอดังกล่าวมีภาพเหตุการณ์ที่ค่อนข้างรุนแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook