ประปาเผยต้องใช้เวลากว่า10ช.ม.ซ่อมท่อแตก

ประปาเผยต้องใช้เวลากว่า10ช.ม.ซ่อมท่อแตก

ประปาเผยต้องใช้เวลากว่า10ช.ม.ซ่อมท่อแตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้ว่าการประปานครหลวง เผย ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 10 ช.ม. ไม่เกิน 48 ช.ม. ซ่อมท่อประปาแตกที่ ราชปรารถ ด้าน รองผู้ว่าฯกทม.รุดดูท่อแตกโอดซ่อมยากน้ำท่วมขังคลี่คลาย

กรณีท่อประปาขนาดใหญ่แตกที่เกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. ที่ผ่านมา ขณะที่ รถแบคโฮของบริษัท ซึ่งกำลังดำเนินการขุดเจาะบริเวณแยกจตุรทิศ ถนนราชปรารภ ลึกลงไปใต้ดิน ประมาณ 2.30 เมตร ได้ขุดไปโดนแท่งปูนซีเมนต์ ซึ่งคาดว่าเป็นท่อน้ำประปาจนท่อแตก ส่งผลให้น้ำไหลทะลัก ต้องปิดการจราจร ตั้งแต่ถนนศรีอยุธยา (ขาเข้า) มุ่งหน้า แยกราชปรารภนั้น ล่าสุด ได้รับแจ้งจาก รองผู้ว่าการประปานครหลวง ซึ่งลงพื้นที่อำนวยการสั่งการซ่อมแซมแก้ไข โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จ อย่างเร็วต้องใช้เวลา  10 ช.ม. แต่จะให้ไม่เกิน 48 ช.ม. อย่างแน่นอน จึงขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าวก่อน


รองผู้ว่าฯกทม.รุดดูท่อแตกโอดซ่อมยากน้ำท่วมขังคลี่คลาย

นายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่ากรุงเทพมหานคร เปิดเผยกรณี  ท่อประปาเเตก บริเวณปากซอยหมอเหล็ง ถนนราชปรารภ ใกล้แยกมักกะสันว่า  เป็นท่อขนาด 800 มิลลิเมตรของการไฟฟ้า โดยการซ่อมนั้นเป็นไปด้วยความยากลำบาก  เนื่องจากอยู่ใต้ดิน ส่วนสาเหตุเกิดจากการก่อสร้างดันท่อร้อยสายใต้ดินของการไฟฟ้า แล้วเครื่องจักรไปเกี่ยวท่อประปา ทำให้ท่อประปาแตก โดยช่วงที่เกิดเหตุส่งผลให้น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน จำนวน 10 คูหา แต่ล่าสุดน้ำแห้งถนนแล้ว แต่ยังส่งผลให้น้ำไม่ไหล โดยรอบประมาณ 1.5 กม.  ซึ่งมีการนำรถน้ำเเละสุขาเคลื่อนที่เข้าไปช่วยเหลือประชาชนแล้ว

ส่วนระดับน้ำที่ท่วมขังในกรุงเทพฯ หลังจากฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ขณะนี้เริ่มเข้าสู่สภาวะปกติหลายพื้นที่แล้ว ซึ่งทาง กทม. ได้เตรียมเครื่องสูบน้ำดำเนินการในแต่ละพื้นที่เพื่อเร่งระบายน้ำ  

อย่างไรก็ตาม สภาพจราจร บก.02 แจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งปิดการจราจรชั่วคราวในเส้นทางถนนราชปรารภ ช่วง แยกประตูน้ำ - แยกมักกะสัน - แยกดินแดงทั้ง 2 ฝั่ง เนื่องจาก รถเครนขนานใหญ่ของการประปาจะดำเนินการซ่อมแซมท่อประปาขนาดใหญ่ที่แตกบริเวณแยกมักกะสัน



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook