ศาลรธน.ยังไม่กำหนดวันวินิจฉัยม.68ขัดหรือไม่

ศาลรธน.ยังไม่กำหนดวันวินิจฉัยม.68ขัดหรือไม่

ศาลรธน.ยังไม่กำหนดวันวินิจฉัยม.68ขัดหรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าคณะโฆษกศาลรัฐธรรมนูญ เผย ยังไม่กำหนดวันวินิจฉัยมาตรา 68 ขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ ระบุ แค่หารือคำร้องและสำนวนเบื้องต้น ก่อนที่ประชุมจะนัดหารือสรุปชัดเจนอีกครั้ง

ภายหลังเข้าประชุมกว่า 2 ช.ม. นายพิมล ธรรมพิทักษ์พงษ์ หัวหน้าคณะโฆษกศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวเปิดเผยภายหลังการประชุมองค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญว่า  ที่ประชุมในวันนี้ได้มีการพิจารณาสำนวนคำร้อง เกี่ยวกับมาตรา 68 ใน 2 ประเด็น โดยที่ประชุมได้มีการรับคำร้องแก้ไขเพิ่มเติมของ พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม ส.ว. เข้ารวมในสำนวนเดียวกัน หลังจากที่ พล.อ.สมเจตน์ ได้มีการขอแก้ไขเพิ่มเติมคำร้องโดยได้เพิ่มเติมในกรณี การกดบัตรเพื่อลงมติแทนกันของสมาชิกรัฐสภา ระหว่าง การลงมติพิจารณารับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มา ส.ว.

โดยได้มีการเพิ่มเติมหลักฐานในเรื่องของ คลิปวิดีโอ ที่พบว่า มีการเสียบแทนกันดังกล่าว เข้ามายังคำร้องด้วย ทั้งนี้ ยังได้มีการเพิ่มเติมคำร้องในส่วน การแจกเอกสารร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งมีข้อมูลไม่ตรงกับร่างที่มีการแปรญัตติ ระหว่างการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มาของ ส.ว. ดังกล่าว เพื่อขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณา ร่วมกับสำนวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ผ่านมาว่า เป็นการกระทำเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 68  หรือไม่

สำหรับ การพิจารณาวินิจฉัย ในสำนวนที่เกี่ยวกับ มาตรา 68 ดังกล่าว ในขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่า จะมีการพิจารณาวินิจฉัยในวันใด เนื่องจากที่ประชุมยังไม่ได้มีการหารือ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook