DSIลงพื้นที่ตรวจสอบคดีชาวญี่ปุ่นถูกฆ่าปี50

DSIลงพื้นที่ตรวจสอบคดีชาวญี่ปุ่นถูกฆ่าปี50

DSIลงพื้นที่ตรวจสอบคดีชาวญี่ปุ่นถูกฆ่าปี50
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีดีเอสไอ เผยความคืบหน้าหลังลงพื้นที่ ตรวจสอบคดี 'โทโมโกะ' ชาวญี่ปุ่นถูกฆาตกรรมเมื่อปี 50 ระบุ สานมือญี่ปุ่นขอให้ศาลอนุญาตตรวจดีเอ็นเอผู้ต้องสงสัย พร้อมเร่งขยายผล

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยความคืบหน้าการลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัย เพื่อตรวจสอบความคืบหน้าคดี นางสาวโทโมโกะ คาวาชิตะ นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ถูกฆาตกรรม เมื่อปี 2550 ว่า พนักงานสอบสวนของดีเอสไอ มีการประสานข้อมูลกับ พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย ในการตรวจสอบข้อมูลการเดินทางย้อนหลังของผู้เสียชีวิต ทั้งในจังหวัดสุโขทัย และสถานที่อื่น พร้อมทั้งเรื่องการตรวจสอบสารพันธุกรรม หรือ ดีเอ็นเอ ที่ติดอยู่กับเสื้อผ้าของผู้เสียชีวิต เพื่อส่งไปตรวจสอบที่ประเทศญี่ปุ่นหาดีเอ็นเอของผู้สงสัย โดยมีเจ้าหนัาที่นิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ร่วมเดินทางไปตรวจสอบด้วย     

ซึ่งการส่งเสื้อผ้าไปตรวจดีเอ็นเอ ที่ประเทศญี่ปุ่น จะส่งผลให้สามารถยื่นคำร้องต่อศาลประเทศญี่ปุ่น เพื่อร้องขอให้ศาลอนุญาตให้มีการตรวจดีเอ็นเอ ชายชาวญี่ปุ่น ที่มีพยานให้การว่า พบเห็นในช่วงเวลาและสถานที่ตอนเกิดเหตุ โดยในคดีนี้ ดีเอสไอ รับเป็นคดีพิเศษ จึงต้องมีการประสานข้อมูลกับทางการประเทศญี่ปุ่น เพื่อร่วมมือในการสืบสวนขยายผลต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook