นายกฯเตรียมตรวจน้ำท่วมอยุธยา-นนท์-ปทุมฯ

นายกฯเตรียมตรวจน้ำท่วมอยุธยา-นนท์-ปทุมฯ

นายกฯเตรียมตรวจน้ำท่วมอยุธยา-นนท์-ปทุมฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เตรียมตรวจน้ำท่วม พระนครศรีอยุธยา นนทบุรี และปทุมธานี วันพรุ่งนี้

นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันที่ 17 ตุลาคม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางไปตรวจราชการและมอบสิ่งของช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา นนทบุรี และ ปทุมธานี ด้วยขบวนรถยนต์ไปยังประตูระบายน้ำคลองข้าวเม่า ข้างวัดกระสังข์ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อตรวจประตูระบายน้ำป้องกันน้ำท่วมเขตเศรษฐกิจ จากนั้น นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปยังวัดป่าโค ต.บ้านเกาะ พระนครศรีอยุธยา เพื่อพบปะประชาชนและมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยริมคลองบ้านม้า

และจะเดินทางด้วยรถยนต์ไปยังใต้สะพานพระราม 4 ท่าน้ำปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อนั่งเรือไปวัดปรมัยยิกาวาส เกาะเกร็ด นนทบุรี โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี สรุปสถานการณ์น้ำ จากนั้น นายกรัฐมนตรี จะพบปะเยี่ยมเยียนประชาชนและมอบถุงยังชีพ และจะล่องเรือไปวัดชัยสิทธาวาส ต.กระแชง อ.สามโคก จ.ปทุมธานี เพื่อตรวจและติดตามปริมาณน้ำ และพบปะประชาชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา เยี่ยมศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ ต.กระแชง จ.ปทุมธานี เพื่อมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบอุทกภัย และเดินทางกลับ

ทั้งนี้ มี นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ร่วมลงพื้นที่กับนายกรัฐมนตรีด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook