กปน.เร่งซ่อมท่อแตกปิดจราจร2ช่องทาง

กปน.เร่งซ่อมท่อแตกปิดจราจร2ช่องทาง

กปน.เร่งซ่อมท่อแตกปิดจราจร2ช่องทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กปน. เผย เร่งซ่อมท่อประธานแตก แยกหมอเหล็ง ปิดการจราจร 2 ช่องทาง บางพื้นที่น้ำไหลอ่อน - ไม่ไหล

นายธนศักดิ์ วัฒนฐานะ รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยว่า ตามที่เกิดเหตุท่อประธานแตก บริเวณแยกหมอเหล็ง ซึ่งเป็นอุบัติเหตุจากการก่อสร้างท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อจราจรและอาคารในบริเวณใกล้เคียงนั้น ขณะนี้ กปน. ได้ดำเนินการสูบน้ำออกจากพื้นที่ และไม่มีน้ำประปาเอ่อท่วมถนนแล้ว พร้อมสำรวจหาจุดแตกรั่วที่เกิดขึ้น พบว่า ด้านหลังของท่อประธานเกิดรอยแตกรั่วเป็นแผลลึก ความยาวประมาณ 4 เมตร ซึ่งยังไม่สามารถดำเนินการได้ ต้องรอให้การไฟฟ้านครหลวง ดำเนินการยกบ่อพักงานก่อสร้างในชั้นที่ 2 ซึ่งลึกลงไป ออกให้เรียบร้อยก่อน หลังจากนั้น กปน. จึงจะสามารถดำเนินการซ่อมท่อประธานแล้วเสร้จได้ คาดว่าใช้เวลาประมาณ 8 ชั่วโมง

สำหรับการจราจรบริเวณแยกดังกล่าว กปน. จำเป็นต้องเป็นการจราจร 2 ช่องทางจราจรตรงกลาง (จาก 6 ช่องทางจราจร) จนกว่าการดำเนินการซ่อมท่อประธานจะแล้วเสร็จ สำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ น้ำประปาไหลอ่อนถึงไม่ไหล จากการปิดน้ำเพื่อซ่อมท่อประธาน ได้แก่ ถนนราชดำริ ตั้งแต่แยกเพลินจิต ถึงคลองแสนแสบ ถนนชิดลม ตั้งแต่แยกเพลินจิต ถึงคลองแสนแสบ  ถนนวิทยุ ตั้งแต่แยกเพลินจิต ถึงคลองแสนแสบ ถนนราชปรารภ ตั้งแต่สามเหลี่ยมดินแดง ถึงแยกเพลินจิต ถนนรัชตภัณฑ์ทั้งเส้น ถนนเพชรบุรี ตั้งแต่ซอยเพชรบุรี 15-21 ถนนเพชรบุรี ตั้งแต่แยกราชวิถีถึงแยกประตูน้ำ

โดย กปน. จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด พร้อมกันนี้ สำนักงานประปาสาขาแม้นศรี ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่บริเวณดังกล่าว ได้ระดมรถบรรทุกน้ำจากสาขาอื่น รวมทั้งน้ำดื่มบรรจุขวด PAPA ของ กปน. ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook